Đầu tư Phát triển bền vững
THACO tài trợ TP.HCM 30 xe cứu thương, 500.000 bộ kít xét nghiệm
Hoàng Nam - 27/08/2021 16:40
Để hỗ trợ TP.HCM đẩy lùi dịch bệnh, chiều nay, 27/8, THACO đã trao tặng 30 xe cứu thương, 500.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và cho mượn 25 xe tiêm chủng vắc xin cơ động.

Với tinh thần “chung tay và đồng hành” cùng Thành phố đẩy lùi dịch bệnh, THACO đã vừa trao tặng TP.HCM một số vật tư và phương tiện y tế rất thiết yếu.

Đó là 500.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 (trị giá 85 tỷ đồng), 30 xe cứu thương hiệu IVECO (trị giá 36 tỷ đồng) và cho mượn 25 xe tiêm chủng vắc xin cơ động (trị giá 10 tỷ đồng) sử dụng cho đến khi hết dịch.

Được biết, các bộ kit test nhanh của châu Âu được Bộ Y tế đánh giá cho kết quả chính xác cao nhất hiện nay và đã được về tới Việt Nam trong điều kiện vận chuyển khó khăn hiện nay.

Các xe cứu thương hiệu IVECO của Italy có tiêu chuẩn châu Âu cao cấp nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện nay, ngoài những trang bị đầy đủ của một xe cứu thương, còn được lắp đặt bộ khử khuẩn và làm sạch không khí với áp lực âm để chuyên dùng cấp cứu và chuyển viện đối với bệnh nhân COVID trở nặng.

Đối với 25 xe tiêm chủng vắc xin cơ động là mẫu xe được THACO thiết kế linh hoạt với cabin kép có 6 chỗ ngồi, chở được đội ngũ y tế 5 người đi cùng để thực hiện nhiệm vụ xét nghiệm nhanh và tiêm chủng tại chỗ ở nơi các địa bàn đông dân cư, nhỏ hẹp trong bối cảnh thực hiện giãn cách triệt để và hạn chế lây nhiểm cho người dân nếu phải đi lại tiêm vắc xin như hiện nay.

Như vậy cho tới nay, THACO đã trao tặng trị giá 161 tỷ đồng cho TP.HCM để hỗ trợ chống dịch, bao gồm 131 tỷ đồng được trao tặng hôm nay và trước đó là 30 tỷ đồng gồm các trang thiết bị vật tư y tế cùng tiền mặt cho các Bệnh viện Chợ Rẫy; suất ăn dinh dưỡng cho các Bệnh viện dã chiến; 02 bồn ôxy và 2.000 bộ van tạo điều áp và tạo ẩm ôxy cho Bệnh viện Thủ Đức, Bệnh viện Quận 6.

doanh nghiệp ô tô hàng đầu Việt Nam, đã đồng đồng hành cùng cả nước và các địa phương trong phòng chống dịch, THACO đã tích cực hỗ trợ các máy thở ECMO cho các bệnh viện tuyến đầu tại TP.HCM, các vật tư y tế cho các tỉnh thành có dịch bệnh bùng phát mạnh như:  Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội, cùng các tỉnh thành khác trên cả nước.

 Trước thực tế dịch bệnh đang xảy ra nghiêm trọng ở các tỉnh phía Nam, trong đợt này, THACO đã trao tặng 1,85 triệu bộ kit test nhanh Covid-19, cùng với hỗ trợ 25 xe tiêm chủng cơ động cho các tỉnh đang có diễn biến dịch bệnh phức tạp như: Đồng Nai, Bình Dương, Long An,Tây Ninh, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang và An Giang.

Ngoài ra cũng đã trao tặng Bộ Y tế 1,5 triệu kit xét nghiệm nhanh để tặng cho các tỉnh thành khác vào đầu tháng 8/2021 vừa qua.

Tính đến thời điểm này THACO đã trao tặng 3,35 triệu bộ kit test nhanh Covit; 63 xe chuyên dụng vận chuyển vắc xin, 63 xe tiêm chủng lưu động, 30 xe cứu thương và hỗ trợ 50 xe tiêm chủng cơ động cùng nhiều hoạt động thiện nguyện khác. Tổng giá trị tài trợ xấp xỉ 800 tỷ đồng.

Doanh nhân Trần Bá Dương, Chủ tịch THACO Group cho hay, do ảnh hưởng dịch bệnh, cộng đồng doanh nghiệp cũng như THACO đang gặp rất nhiều khó khăn khi sản xuất kinh doanh bị ngưng trệ hoặc giảm sút do vì dịch bệnh nên phải thực hiện giãn cách xã hội, đứt gãy chuỗi cung ứng và giao nhận vận chuyển dẫn đến mất cân đối và thiếu hụt tài chính.

Tuy nhiên, THACO cũng nhận thức được rằng, nếu để dịch bệnh kéo dài thì sẽ ảnh hưởng lớn và nghiêm trọng hơn đến cộng đồng doanh nghiệp, đời sống của người lao động, nhân dân và nền kinh tế của địa phương cũng như cả nước.  

“Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục chung tay và đồng hành phòng chống dịch cùng TP.HCM và cả nước trong khả năng của mình để đẩy lùi đại dịch”, ông Dương nói.

Tin liên quan
Tin khác