Doanh nghiệp
THACO tập trung mạnh cho dịch vụ logistics
Thanh Hương - 22/04/2021 08:38
THACO đang tập trung cho mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ logistics chuyên nghiệp, trọn gói hàng đầu Việt Nam.

Trung tâm logistics của khu vực miền Trung- Tây Nguyên
Có trung tâm sản xuất chính với quy mô lớn tại Khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam, địa phương thuộc vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, có vị trí thuận lợi để kết nối các địa phương trong nước và quốc tế và từ chính các hoạt động kinh tế của mình trong gần 20 năm qua, THACO Group đã nhận ra thế mạnh của cảng Chu Lai trong hoạt động dịch vụ logicstics.

Làm hàng tại cảng Chu Lai

Với tiền thân là Chu Lai Logistics được thành lập năm 2004, năm 2020, Công ty Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã ra đời và hoạt động theo mô hình Tổng công ty trong lĩnh vực giao nhận vận chuyển (logistics) thuộc THACO Group.
Mục tiêu được đặt ra cho THILOGI là trở thành nhà cung cấp dịch vụ logistics chuyên nghiệp, trọn gói hàng đầu Việt Nam với triết lý kinh doanh “dịch vụ là phục vụ”.
Hiện THACO và THILOGI đang tập trung để đưa cảng Chu Lai trở thành cửa ngõ quan trọng, phục vụ cho toàn bộ hoạt động xuất nhập khẩu của miền Trung.

Mô hình được hướng tới ở nơi đây là cảng tổng hợp có thể khai thác và tiếp nhận nhiều loại hàng hóa như hàng lỏng, khí, hàng container, hàng siêu trường, siêu trọng, hàng rời.
Để trở thành một trong các đầu mối quan trọng về giao thương; cửa ngõ kết nối ra biển Đông của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và Thái Lan, cảng Chu Lai đang tiếp tục được đầu tư bài bản về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và ứng dụng công nghệ vào hoạt động khai thác cảng.
Trong năm 2021 này, Cảng Chu Lai đang triển khai xây dựng bến cảng mới, song song với chiến lược nạo vét và nâng cấp luồng vào, đảm bảo tàu tiếp nhận tàu 50.000 tấn.

Đa dạng dịch vụ, gia tăng chất lượng
Hạ tầng hoàn chỉnh và vị trí thuận lợi chính là lợi thế giúp cảng Chu Lai cũng như THILOGI trở thành đầu mối cung ứng các giải pháp logistics trọn gói mang lại giá trị và hiệu quả cho khách hàng.
Với 3 công ty thành viên là Công ty Cảng Chu Lai, Công ty Vận tải đường bộ, Công ty Vận tải biển, mô hình kinh doanh của THILOGI sẽ theo hướng tích hợp hiệu quả các dịch vụ riêng lẻ thành dịch vụ trọn gói từ các thành viên này.

Các thành viên trong đội xe chở hàng của THALOGI

Hiện THILOGI có với hơn 200 phương tiện vận chuyển đường bộ gồm xe đầu kéo, xe chuyên dụng như xe lồng, xe chở gia súc, xe chở hàng bảo quản lạnh, 2 tàu container khai thác các tuyến nội địa và quốc tế.
Cùng với đó, THILOGI đã xây dựng hơn 163.000 m2 kho bãi với công nghệ quản lý hàng hóa, đáp ứng các yêu cầu về tập kết, phân loại, giao nhận, vận chuyển và phân phối.
Cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản với các trang thiết bị phù hợp, cùng đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản, hiểu rõ từng mắt xích trong chuỗi cung ứng hàng hóa, phương pháp làm hàng đạt chuẩn và nhanh cùng với sự linh hoạt trong bố trí cầu bến, đảm bảo năng lực xếp dỡ, khả năng giải phóng tàu nhanh là những lý do khiến khách hàng hài lòng và tin dùng dịch vụ của Cảng Chu Lai.
Với phương châm “Chuyên biệt để hiệu quả, tích hợp tạo lợi thế” xuyên suốt trong hoạt động của THACO, THILOGI đã xây dựng chuỗi cung ứng dịch vụ logistics trọn gói nhằm tiết giảm tối đa chi phí cho khách hàng.
Việc bản thân THACO đang hoạt động mạnh ở lĩnh vực công nghiệp cơ khí - ô tô lẫn trồng trọt và chăn nuôi, cũng như có nhiều đối tác nước ngoài nên câu chuyện khai thác các nguồn hàng đối lưu cũng trở thành thế mạnh của THACO, giúp các dịch vụ vận tải của THILOGI kết nối tốt hơn với khách hàng.
Sau thời gian tìm hiểu về năng lực phục vụ các dịch vụ logistics của THILOGI, từ đầu năm 2021, Sun Paper Savannakhet (Lào) đã lựa chọn cảng Chu Lai để nhập khẩu phế liệu từ Mỹ về, đồng thời xuất khẩu hàng giấy thành phẩm từ Lào đi Trung Quốc với sản lượng trung bình 20.000 tấn/ tháng.
Cũng trong năm 2021,THILOGI có kế hoạch vận chuyển 69.000 con bò (gồm bò nhập khẩu và bò xuất bán), hơn 24.000 con heo giống, 32.000 tấn thức ăn gia súc cho các doanh nghiệp.
THILOGI hiện cũng là đối tác chiến lược để thực hiện dịch vụ logistics vận tải đường bộ và vận tải biển cho những doanh nghiệp có khối lượng hàng lớn như Hoàng Anh Gia Lai, Thagrico, Vinamilk…


Tin liên quan
Tin khác