Doanh nghiệp
Thanh Hóa: Sẽ cấp lại giấy phép khai thác mỏ
Sĩ Chức - 22/08/2013 12:50
Ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, để đảm bảo nhu cầu vật liệu xây dựng, tạo quy chế công bằng trong quá trình khai thác mỏ và tạo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước, trước ngày 30/9/2013, tỉnh Thanh Hóa sẽ cấp lại giấy phép khai thác mỏ cho các doanh nghiệp.

“Đến ngày 30/9, nếu các doanh nghiệp không hoàn tất thủ tục cấp lại, hoặc không hoàn thành các nghĩa vụ khác liên quan thì coi như là chấm dứt quyền khai thác”.

   
     

Ông Quyền khẳng định và cho biết thêm, thực hiện Luật Khoáng sản 2010, đã có hiệu lực từ tháng 7/2011, trong khi chờ các thông tư, nghị định hướng dẫn thi hành, UBND tỉnh Thanh Hóa đã cho các doanh nghiệp khai thác được kéo dài thời hạn khai thác khi các giấy phép đã hết hạn.

Việc này nhằm đảm bảo nhu cầu VLXD trên địa bàn, vừa đáp ứng nhu cầu sản xuất VLXD trên địa bàn tỉnh, đồng thời tạo nguồn thu cho ngân sách của tỉnh.

Được biết, từ năm 2011, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức việc cấp quyền khai thác khoáng sản.

Trong khi Bộ Tài nguyên và Môi trường chưa đưa ra mức phí, tỉnh Thanh Hóa đã chủ động tạm thu để đảm bảo nguồn cho ngân sách, (từ 2011 đến nay, mức thu này đạt hơn 200 tỷ đồng).

Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, thanh kiểm tra để chấn chỉnh việc khai thác mỏ trên địa bàn.

Đoàn đã kiểm tra, rà soát về các nội dung thực hiện an toàn lao động, kỹ thuật khai thác, nghĩa vụ tài chính, qua đó đã thu hồi một số mỏ không đủ điều kiện khai thác.

Tin liên quan
Tin khác