Đầu tư và cuộc sống
The Olympia Schools trở thành trường học IB - IB World School
Khánh An - 05/08/2022 16:54
The Olympia Schools chính thức được Tổ chức Tú tài Quốc tế (IB) công nhận là “IB World School”, trở thành một trong 18 trường IB tại Việt Nam.
The Olympia Schools trở thành một trong 18 trường IB tại Việt Nam.

Với sự công nhận từ IB, từ năm học 2022-2023, The Olympia Schools được cấp phép để trực tiếp giảng dạy chương trình Diploma Program (DP), chương trình tú tài uy tín toàn cầu dành cho học sinh lớp 11, 12. 

Như vậy, The Olympia Schools là trường song ngữ Việt Nam đầu tiên được kiểm định và chính thức cấp phép để giảng dạy chương trình IB. Giờ đây,  The Olympia Schools đã nằm trong danh sách 5.500 trường được công nhận “IB World School” tại 160 quốc gia và có thể được nhìn thấy trên website của tổ chức này.

Sự công nhận của IB tiếp tục khẳng định mạnh mẽ hơn chất lượng quốc tế trong các lĩnh vực hoạt động của Nhà trường, từ đội ngũ giảng dạy và quản lý giáo dục, chương trình - học liệu, cơ sở vật chất, hệ thống vận hành và kiểm soát chất lương, năng lực và kết quả đầu ra của học sinh…, mà trước đó Ủy ban kiểm định trường học ACS-WASC đã công nhận Olympia đạt chuẩn kiểm định quốc tế toàn diện cho 4 cấp học, từ Mầm non tới trung học phổ thông.

Báo cáo kết quả chuyến thăm thẩm định của chuyên gia IB - bước cuối cùng trong 6 giai đoạn để quyết định trường học có được công nhận là trường IB World hay không, cho thất, The Olympia Schools được đánh giá là đáp ứng toàn bộ các tiêu chí và yêu cầu dày đặc, khắt khe của  tổ chức này. Hệ thống tiêu chí và yêu cầu của IB bao phủ toàn diện các lĩnh vực: sứ mệnh, tầm nhìn, triết lý giáo dục; năng lực đội ngũ lãnh đạo, giáo viên, nhân viên; chương trình và tài liệu giảng dạy; cơ sở vật chất; hệ thống công nghệ thông tin hỗ trợ thực hiện chương trình…

Theo chuyên gia IB, Trường có thế mạnh trong phát triển tư duy toàn cầu và năng lực ngôn ngữ cho học sinh; và từ lãnh đạo, giáo viên, nhân viên, phụ huynh đều nắm rõ chân dung người học mà Nhà trường hướng tới. Olympia có mạng lưới đối tác uy tín trong và ngoài nước tích cực phối hợp và hỗ trợ trường trong việc phát triển chuyên môn và mở rộng cơ hội học tập trải nghiệm, giao lưu quốc tế cho học sinh.

Lãnh đạo, giáo viên, nhân viên The Olympia Schools tham gia thực hiện chương trình IB đã được hướng dẫn, đào tạo bài bản thông qua hàng chục khóa học khác nhau với IB; chương trình đào tạo riêng của trường; các hội thảo quốc tế; chuyến thăm và học hỏi kinh nghiệm với nhiều trường IB trên khắp thế giới…

Tất cả giáo viên, chương trình giảng dạy cũng như các nguồn lực, cơ sở vật chất của Nhà trường đã đạt tiêu chuẩn Quốc tế của IB và sẵn sàng cho việc dạy - học cả một năm trước khi khóa DP đầu tiên bắt đầu được triển khai, đặc biệt là đội ngũ nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển chương trình, giảng dạy quốc tế. Điều này được chuyên gia IB đánh giá rất cao trong báo cáo kết quả chuyến thăm thẩm định vào tháng 6/2022 vừa qua.

Hệ thống cơ sở vật chất của The Olympia Schools như: phòng học, phòng thí nghiệm, thư viện… cũng được đánh giá là đáp ứng tốt các tiêu chuẩn IB, cung cấp các không gian và điều kiện học tập trải nghiệm tương tác cao cho học sinh theo nhóm hoặc cá nhân. Các tài nguyên công nghệ thông tin đã có sẵn và hỗ trợ tích cực cho giáo viên, học sinh của trường dạy - học hiệu quả.

Đặc biệt, báo cáo của chuyên gia IB còn chỉ ra một số nội dung mà IB mong muốn The Olympia Schools chia sẻ để các trường khác học hỏi, như: thời khóa biểu của học sinh, kế hoạch làm việc liên môn, thiết kế các lớp học, hệ thống phát triển chuyên môn giáo viên, hệ thống kiểm soát và kiểm định chất lượng…

Các đánh giá trên, cũng như kết quả The Olympia Schools được công nhận là trường học IB, đã khẳng định chất lượng giáo dục song ngữ mà Olympia bền bỉ xây dựng suốt 15 năm qua.

Trở thành một “IB World School” mở ra cơ hội để học sinh, giáo viên của Olympia được giao lưu quốc tế mạnh mẽ với cộng đồng các trường IB trên toàn thế giới; được tiếp cận hệ thống học liệu phong phú và chất lượng của IB, cũng như thêm cơ hội tiếp cận các trường đại học hàng đầu khi IB được đánh giá là một trong những chương trình tú tài chất lượng cao nhất thế giới.

Năm học 2022 - 2023, Olympia tuyển sinh khóa đầu tiên của chương trình IB - DP Foundation dành cho học sinh lớp 10. Chương trình DP Foundation chuẩn bị cho học sinh nền tảng kiến thức cần thiết để sẵn sàng học các môn trong hệ Tú tài quốc tế IB – Diploma Program. Học sinh khi tốt nghiệp chương trình DP sẽ nhận được bằng IB Diploma do IB cấp. 

Tin liên quan
Tin khác