Doanh nghiệp
Thêm 2 doanh nghiệp tại Bắc Ninh được Samsung hỗ trợ cải tiến sản xuất
Thế Hoàng - 08/07/2021 13:03
Dự án tư vấn cải tiến doanh nghiệp Việt Nam tại Bắc Ninh đợt 1/2021 được triển khai tại 2 DN, gồm Công ty Hanpo Vina và Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Thịnh Vượng.
Dự án tư vấn cải tiến doanh nghiệp Việt Nam tại tỉnh Bắc Ninh đợt 1 được thực hiện tại 2 DN, gồm Công ty Hanpo Vina và Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Thịnh Vượng.

Bộ Công Thương cho biết, Dự án tư vấn cải tiến doanh nghiệp Việt Nam tại tỉnh Bắc Ninh đợt 1 năm 2021 vừa chính thức được khởi động. Hoạt động này nằm trong Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh đã được Samsung phối hợp cùng Bộ Công Thương và tỉnh Bắc Ninh ký kết biên bản ghi nhớ và thực hiện từ năm 2020

Trong đợt này, Dự án sẽ được triển khai tại 2 doanh nghiệp, bao gồm: Công ty Cổ phần Hanpo Vina và Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Thịnh Vượng. 

Tính đến thời điểm này, Samsung phối hợp với Bộ Công Thương đã thực hiện tư vấn cải tiến cho 25 doanh nghiệp tại tỉnh Bắc Ninh.

Chương trình tư vấn sẽ kéo dài khoảng 3 tháng. Trong thời gian này, các chuyên gia Hàn Quốc sẽ khảo sát, đánh giá các doanh nghiệp và trực tiếp tư vấn, làm việc cùng doanh nghiệp nhằm cải tiến quy trình sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện nhằm tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp của tỉnh tham gia chuỗi cung ứng linh, phụ kiện cho Samsung.

Dự án tư vấn cải tiến doanh nghiệp được khởi động lại ngay khi tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát tại tỉnh Bắc Ninh sau một loạt các biện pháp đồng bộ, quyết liệt, sáng tạo và hiệu quả nhằm vừa ngăn chặn, hạn chế tốc độ lây lan của dịch bệnh vừa đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh tại các doanh nghiệp. 

Được biết, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Thịnh Vượng là nhà cung cấp hàng đầu về khay nhựa định hình, màng nhựa và dịch vụ vệ sinh khay đã qua sử dụng cho ngành công nghiệp sản xuất linh kiện điện tử, thực phẩm. 

Còn Công ty CP Hanpo Vina  là nhà máy sản xuất và gia công các công đoạn của sản phẩm nhựa (bao gồm cả lắp ráp) cho các ngành công nghiệp điện tử, viễn thông, linh kiện xe máy, thiết bị gia dụng,…Công ty hoạt động từ năm 2017 và đang gia công cho nhiều khách hàng là các thương hiệu quốc tế có nhà máy đặt trong nước cũng như xuất khẩu sang các nhà máy ở nước ngoài.

Chương trình tư vấn cải tiến là chương trình được diễn ra thường niên từ năm 2015, tính đến nay Samsung đã tiến hành tư vấn cho 260 doanh nghiệp.

Để nhân rộng hiệu quả của chương trình tư vấn cải tiến doanh nghiệp, trong 3 năm (2018-2020), Samsung đã phối hợp với Bộ Công Thương đào tạo hơn 327 chuyên gia tư vấn người Việt Nam trở thành nguồn nhân lực then chốt trong lĩnh vực tư vấn và đào tạo, giúp chương trình tư vấn doanh nghiệp được triển khai ở quy mô lớn hơn với nhiều doanh nghiệp Việt Nam có thể nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh.

Đồng thời, năm 2020 Samsung cũng đã triển khai dự án hỗ trợ đào tạo 200 kỹ thuật viên trong 4 năm (2020 – 2023) về lĩnh vực khuôn mẫu nhằm nâng cao năng lực sản xuất và khả năng tự chủ về khuôn mẫu cho các ngành sản xuất cơ bản của Việt Nam.

Qua quá trình nhiều năm tìm kiếm, kết nối và tư vấn hỗ trợ các doanh nghiệp Việt, số lượng doanh nghiệp cung ứng cấp 1 của Samsung đã có sự gia tăng mạnh mẽ.

Nếu so với chỉ có 4 doanh nghiệp cung ứng cấp 1 vào năm 2014, thì số lượng doanh nghiệp cung ứng cấp 1 của Samsung đã có sự gia tăng mạnh mẽ. Tính đến hết năm 2020 là 50 doanh nghiệp cấp 1 và 191 doanh nghiệp cấp 2.

Tin liên quan
Tin khác