Đầu tư
Thêm doanh nghiệp Nhật Bản, Đài Loan chọn đầu tư vào Khu công nghiệp Sông Khoai
Quỳnh Nga - 06/11/2023 17:01
Lễ ký kết hợp đồng cho thuê lại quyền sử dụng đất tại KCN Sông Khoai, giữa Công ty Cổ phần đô thị Amata Hạ Long với Công ty TNHH Công nghiệp Renli Việt Nam và Công ty cổ phần Fujix Electronic Việt Nam mới diễn ra tại TX.Quảng Yên.

Theo đó, Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long và Công ty TNHH Công nghiệp Renli Việt Nam (Đài Loan) đã ký kết hợp đồng cho thuê lại quyền sử dụng đất để triển khai dự án đầu tư tại KCN Sông Khoai.

Theo hợp đồng được ký kết, Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long sẽ cho Công ty TNHH Công nghiệp Renli Việt Nam thuê lại quyền sử dụng đất với diện tích 3 ha, thuộc giai đoạn I trong KCN Sông Khoai, để triển khai dự án sản xuất linh kiện ô tô và các sản phẩm từ kim loại. Dự kiến Công ty TNHH Công nghiệp Renli Việt Nam sẽ khởi công xây dựng nhà máy vào quý IV/2023 và đi vào hoạt động sản xuất trong tháng 6/2024.

Lễ ký kết thỏa thuận giữa Công ty Cổ phần đô thị Amata Hạ Long và Công ty TNHH Công nghiệp Renli Việt Nam. Nguồn: Quảng Ninh Portal

Khi đi vào hoạt động, sẽ có khoảng 600 công nhân và có từ 40-50 chuyên gia nước ngoài làm việc tại nhà máy. Đây là một trong các doanh nghiệp đến từ Đài Loan đầu tư vào Khu công nghiệp này.

Trước đó, ngày 3/11, Lễ ký kết hợp đồng cho thuê lại Quyền sử dụng đất giữa Công ty cổ phần đô thị Amata Hạ Long và Công ty cổ phần Fujix Electronic Việt Nam cũng đã được diễn ra.

Ông Nguyễn Văn Nhân, Tổng giám đốc Công ty CP Đô thị Amatar Hạ Long trao đổi với doanh nghiệp về những lợi thế, tiềm năng khi đầu tư tại khu công nghiệp Sông Khoai.

Theo đó, Công ty cổ phần Fujix Electronic Việt Nam thuê lại quyền sử dụng đất với diện tích 23.000 m2 trong KCN Sông Khoai để triển khai dự án sản xuất dây cáp điện, vòng đệm cao su, giấy cách điện; sản phẩm đúc nhôm, sản phẩm đúc nhựa với tổng vốn đầu tư là 24 triệu USD. Dự kiến sẽ xây dựng nhà máy vào tháng 12/2023 và hoàn thành vào tháng 4/2024. Sau khi lắp đặt máy móc, thiết bị và sản xuất thử nghiệm trong tháng 7/2024, nhà máy sẽ chính ​​đi vào hoạt động từ tháng 8/2024.

Lễ ký kết thỏa thuận giữa Công ty Cổ phần đô thị Amata Hạ Long và Công ty cổ phần Fujix Electronic Việt Nam.

Tại buổi lễ ký kết, ông Lê Mạnh Tuyến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã Quảng Yên cho biết, trên tinh thần hợp tác hữu nghị, TX. Quảng Yên sẽ quan tâm hỗ trợ nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất nhu cầu nguồn nhân lực, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, tạo môi trường thuận lợi cho nhà đầu tư.

Đồng thời, ông Tuyến cũng mong muốn các bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền thị xã trong việc nắm bắt cũng như cùng trao đổi, kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh (nếu có) trong quá trình triển khai dự án tại Khu công nghiệp Sông Khoai.

Ông Lê Mạnh Tuyến, Phó chủ tịch Thường trực UBND thị xã Quảng Yên phát biểu.

KCN Sông Khoai, do Công ty cổ phần Đô thị Amata Hạ Long (thuộc Tập đoàn Amata) làm chủ đầu tư, được phân kỳ thành 5 giai đoạn với tổng diện tích 714 ha, tổng mức đầu tư trên 3.500 tỷ đồng.

Hiện tại, chủ đầu tư cũng đã hoàn thiện, đóng điện trạm biến áp 110 KV, đưa vào sử dụng trạm cấp nước và trạm xử lý nước thải… đảm bảo việc cung cấp điện, nước và xử lý nước thải cho các nhà đầu tư thứ cấp.

Với sự có mặt của Công ty TNHH Parts Seiko Việt Nam trước đó và giờ đây là Công ty cổ phần Fujix Electronic Việt Nam, của Công ty TNHH công nghiệp Renli Việt Nam đã ngày càng khẳng định sức hấp dẫn của Khu công nghiệp Sông Khoai đối với các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc.

Tin liên quan
Tin khác