Doanh nghiệp
Thêm kênh hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Nhã Nam - 09/05/2019 16:05
Công ty cổ phần Đầu tư doanh nhân VERCO (VIERIG) sẽ cung cấp các giải pháp hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa dựa trên nền tảng công nghệ 4.0.
TIN LIÊN QUAN
.

Công ty cổ phần Đầu tư Doanh nhân VERCO (VERIG) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất. 

VERIG do Công ty cổ phần Tái cấu trúc Việt (VERCO) thành lập nhằm giải quyết nút thắt về vốn và quản trị cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa, xây dựng cộng đồng kết nối chặt chẽ, chia sẻ mọi nguồn lực giữa các doanh nghiệp.

Theo ông Nguyễn Kim Hùng, Chủ tịch HĐQT VERIG, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa có 3 điểm yếu lớn, đó là thiếu vốn, nhất là nguồn trung và dài hạn; thiếu kinh nghiệm và công cụ quản trị; khả năng kết nối kém.

Hiểu được các khó khăn này và đón đầu xu thế kinh tế số với nền tảng cách mạng công nghiệp 4.0, VERCO đã thành lập ra VERIG - mô hình kinh doanh kiểu mới, với nền tảng công nghệ cung cấp các sản phẩm chính: tài trợ vốn, tư vấn M&A, hỗ trợ công cụ và nâng cao năng lực quản trị cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Theo đó, VERIG kỳ vọng tạo nên chuỗi kết nối, tối ưu hóa nguồn lực, tối ưu hóa tài sản theo các chu kỳ dòng tài sản trên nền tảng Sharing Capital và P2P Landing...

“Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của các doanh nghiệp nhỏ và vừa là thiếu vốn trong ngắn hạn, trung và dài hạn. Nhiều công ty, startup hoạt động khá ổn định trong thời gian đầu, nhưng khi muốn mở rộng lại rơi vào cảnh thiếu vốn để đầu tư…”, ông Hùng nói và cho biết, những sản phẩm, dịch vụ mà VERIG cung cấp sẽ góp một phần nhỏ hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiềm năng có thể phát triển ổn định, từ đó đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Theo lộ trình phát triển mà Đại hội đồng cổ đông VERIG lần thứ nhất thông qua, đến ngày 31/12/2019, VERIG sẽ có hơn 500 cổ đông, vốn chủ sở hữu tăng lên trên 500 tỷ đồng; đến cuối năm 2020 sẽ có hơn 1.000 cổ đông và tăng vốn lên 3.000 tỷ đồng; và đến năm 2025, sẽ có 20.000 cổ đông và 1 tỷ USD vốn chủ sở hữu.

Tin liên quan
Tin khác