Doanh nhân
Thêm một Phó tổng giám đốc Coteccons từ nhiệm
Thị Hồng - 02/01/2022 13:06
Ông Phan Hữu Duy Quốc không còn là Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (HoSE: CTD) từ ngày 4/1/2022.

Ngày 31/12/2021, ông Phan Hữu Duy Quốc ký đơn từ nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc Coteccons từ ngày 4/1/2022.

Ông Quân nói rằng, đây là một quyết định khó khăn mà ông từng thực hiện trong sự nghiệp của bản thân và hy vọng sẽ có cơ hội để cùng làm việc với Coteccons trong tương lai. 

Trước đó, vào tháng 3/2021, ông Quốc được Coteccons bổ nhiệm vào vị trí Phó tổng giám đốc cùng thời điểm với Phó tổng Chris Senekki.

Ông Quốc là chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng với 19 năm kinh nghiệm tại Nhật Bản, nguyên Phó đại diện của Shimizu Việt Nam và là một trong những nhân sự chủ chốt tham gia xây dựng Metro số 1, cầu Bình Khánh (cao tốc Bến Lức – Long Thành). 

Ông Phan Hữu Duy Quốc được đánh giá cao về sự am hiểu trong kỹ thuật xây dựng hạ tầng, đặc biệt là công trình ngầm đô thị. (Nguồn: CTD).

Ngoài ông Quốc, gần đây nhất, bà Trịnh Quỳnh Giao từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT công ty từ 6/12/2021.

Hay từ cuối tháng 11/2021, ông Michael Tran (Trần Trí Gia Nguyên) đã rời vị trí Phó tổng giám đốc sau một năm đầu quân vào Coteccons và để lại bộ phận phát triển thương mại cho ông Bolat Duisenov (Chủ tịch HĐQT công ty) quản lý.

Trước đó, vào tháng 4/2021, ông Luis Fernando Garcia Agraz đã có đơn từ nhiệm vai trò thành viên Ban kiểm soát Coteccons.

Nếu con người là tài sản quý nhất tại mỗi doanh nghiệp thì Coteccons đang mất dần đi tài sản quý nhất của chính mình.

Vấn đề chảy máu chất xám cũng như xáo trộn trong đội ngũ nòng cốt vẫn luôn là chủ đề được nhiều cổ đông công ty này quan tâm. Đến nay, vị trí Tổng giám đốc của Coteccons vẫn bỏ ngỏ.

Tin liên quan
Tin khác