Doanh nghiệp
Thị trường khai khoáng Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp ngoại
Hải Hà - 31/03/2016 21:08
“82,5% doanh nghiệp nước ngoài tham gia triển lãm Mining Vietnam 2016 cho thấy các doanh nghiệp ngoại đang rất quan tâm thị trường tiềm năng của Việt Nam trong ngành khai khoáng.”, ông BT Tee, Phó trưởng văn phòng đại diện Công ty Dịch vụ Triển lãm Singapore nhấn mạnh tại buổi họp thông tin về triển lãm vừa diễn ra.

Ông Tee nhấn mạnh thêm, Việt Nam đang trở thành thị trường tiềm năng nhất khu vực Đông Nam Á với nguồn tài nguyên khoáng sản khổng lồ.  

“Cùng với đó, Việt Nam cũng là một trong số ít quốc gia có thể duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm trên 6%. Mức tăng trưởng này là động lực thúc đẩy nhu cầu sử dụng năng lượng tại quốcgia, yếu tố tạo nên sự ổn định cho ngành công nghiệp khai khoáng. Tiềm năng của ngành này sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn đi cùng sự phát triển kinh tế Việt Nam trong tương lai.”, ông Tee tin tưởng nói.

Một doanh nghiệp ngoại đang tìm hiểu nhu cầu từ phía đối tác Việt Nam tại triển lãm.

Được biết, Việt Nam là nước có có nguồn tài nguyên phong phú với 60 loại khác nhau đến từ khoáng sản năng lượng, kim loại đến khoáng chất công nghiệp và vật liệu xây dựng.

Riêng than thì tiềm năng khai thác còn khá lớn khi tài nguyên này phân bố ở nhiều vùng khác nhau như bể than sông Hồng, bể than Quảng Ninh, Thái Nguyên, Sông Đà, Nông Sơn. Chỉ nói riêng bể than Quảng Ninh với trữ lượng đạt trên 3 tỷ tấn đã được khai thác từ 100 năm nay.

Ông Trần Việt Dũng, Phó giám đốc Công ty Tổ chức Triển lãm VCCI, đơn vị tổ chức triển lãm Mining VietNam 2016 khẳng định thêm, việc Việt Nam đã có quy hoạch phát triển ngành than đến năm 2020 có xét tới năm 2030 cùng với mục tiêu mở rộng hợp tác quốc tế trong nghiên cứu, triển khai ứng dụng công nghệ trong công tác thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng than cùng mục tiêu của ngành than hướng tới kinh doanh theo cơ chế thị trường khiến cho ngày càng nhiều nhà đầu tư coi Việt Nam như một thị trường đầy tiềm năng.

Mặc dù ngành này tại Việt Nam đã có hàng loạt các tên tuổi nổi tiếng như Riecker-Mann, Vinza corporation, Marubeni/Komatsu, Mico Corporation, Bosh VietNam, Pet, Source of Asia…

Nếu như năm 2012, năm đầu tiên Triển lãm Mining được tổ chức ở Việt Nam chỉ thu hút được 148 gian hàng thì triển lãm lần thứ 2 năm 2014 số gian hàng đã tăng lên 169 gian thì năm nay, con số này đã tăng lên 171 gian hàng đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có các nước nổi tiếng về thiết bị và công nghệ khai khoáng như Úc, Trung Quốc, CH Séc, Đức, Nga, Singapore, Anh….

Theo ban tổ chức, triển lãm đã chính thức khai mạc sáng nay, 29/3 và kéo dài tới 31/3 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E), Hà Nội. Tại triển lãm này, ban tổ chức cũng đặt kỳ vọng sẽ thu hút được khoảng 4.000 khách tham quan chủ yếu là các doanh nghiệp và các tổ chức liên quan tới ngành khai thác khoáng sản.

Ban tổ chức cũng kỳ vọng triển lãm không chỉ giới thiệu tới các doanh nghiệp xu hướng phát triển, cập nhật những thiết bị tiên tiến nhất đảm bảo an toàn, hiệu quả trong quy trình khai khoáng mà triển lãm còn đặt nền móng giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, tìm hiểu thị trường Việt Nam tiến tới những hợp tác sâu hơn trong tương lai.

Triển lãm sẽ trưng bày hầu hết các thiết bị kỹ thuật mới nhất trong ngành như: dụng cụ phân tích, các giải pháp kỹ thuật điện ô tô, vòng bi, máy xúc, máy móc sản xuất vật liệu xây dựng, máy nén, hệ thống trộn, hệ thống băng tải, hóa chất, máy khoan và thiết bị khoan, máy phát hiện khí/hóa chất, các động cơ và bộ phận máy móc, hệ thống bảo vệ môi trường và nguồn nước, thiết bị xử lý chất lỏng, thiết bị và máy móc tuyển nổi, thiết bị kỹ thuật nặng, linh kiện thủy lực, chất bôi trơn và thiết bị bôi trơn, hệ thống và thiết bị chế biến khoáng sản, thiết bị hàn và vật tư….
Tin liên quan
Tin khác