Ô tô - xe máy
Thoả đam mê với xe thể thao tự lắp Tomahawk
P.V - 11/12/2013 17:00
Khách hàng sẽ mua các bộ phận cần thiết của chiếc Tomahawk sau đó sẽ tự mình lắp ráp để biến nó thành một chiếc xe thể thao đúng nghĩa.
TIN LIÊN QUAN

Một công ty Canada có tên Dubuc Super Light Car vừa ra mắt một chiếc xe mới được hãng này quảng cáo là sẽ mang đến cho những fan hâm mộ siêu xe một chiếc xe thể thao có trọng lượng nhẹ với giá cả phải chăng.

Mẫu xe của Dubuc Super Light Car có tên là Tomahawk và dự kiến sẽ được ra mắt tại triển lãm Montreal Auto Show 2014 diễn ra vào giữa tháng một năm sau.

Chiếc xe sẽ có mặt trên thị trường dưới dạng xe tự lắp ráp, có nghĩa là Dubuc Super Light Car chỉ bán cho khách hàng các bộ phận cần thiết của xe, sau đó khách hành sẽ mang về nhà và tự tay biến chúng thành một chiếc xe đúng nghĩa.

“Bộ xe lắp ráp” này bao gồm thân xe và khung xe chống bám bụi có giá 19.995 USD, khách hàng chỉ cần lắp thêm các bộ phận và chi tiết cơ khí để hoàn thành chiếc xe. Đối với một người lành nghề thì sẽ mất khoảng 250 tiếng đồng hồ để lắp ráp xong chiếc xe. Dubuc khẳng định rằng lượng thời gian kể trên nhanh hơn bất kỳ mẫu xe lắp ráp nào hiện có trên thị trường. Tổng chi phí để hoàn thành chiếc xe này nếu sử dụng các bộ phận từ xe thế hệ cũ là khoảng 30.000 USD.

Khung xe Tomahawk là loại khung đơn bằng hợp kim nhôm, được ghép và bắt vít với nhau, thân xe được làm bằng chất liệu polymer với trọng lượng rất nhẹ. Khung xe đã có sẵn chỗ bắt vô lăng, lỗ để đi dây và ống. Tomahawk là loại xe hai chỗ với không gian rộng rãi, đủ chỗ cho những người cao 1,9 mét và nặng 125 kg. Bộ lắp ráp này còn có thêm cửa xe có thể mở ra 75 độ, ốp cửa, ốp bảng điều khiển, kính chắn gió đạt tiêu chuẩn DOT, trần xe trong suốt và gương chiếu hậu.

Với trọng lượng dưới 907kg khi được lắp ráp hoàn chỉnh, chiếc Tomahawk sẽ mang lại cho chủ sở hữu tốc độ không hề thua kém những chiếc xe thể thao hiện đại nào. Dubuc không nói rõ loại động cơ nào sẽ tương thích với chiếc xe, nhưng hãng này khẳng định sẽ trình làng động cơ điện trong tương lai. Dubuc hiện đang thiết kế hệ thống điều khiển và các chi tiết cần thiết khác cho hệ thống điện dành riêng cho chiếc Tomahawk.

Hiện tại khách hàng đã có thể đặt hàng bộ lắp ráp Tomahawk và sẽ được giao hàng tận tay vào năm sau.

Một số hình ảnh về mẫu Tomahawk:

Tin liên quan
Tin khác