Doanh nghiệp
Thu hút đầu tư vào các KCN thông qua CAEXPO
N.T - 24/08/2013 19:23
Trong thời gian diễn ra Hội chợ Trung Quốc – ASEAN lần thứ 10 năm 2013 (CAEXPO 10), Hội nghị bàn tròn về hợp tác đầu tư vào ASEAN sẽ tiếp tục được tổ chức với chủ đề Thúc đẩy đầu tư vào các khu công nghiệp ASEAN. Bình Định thi "hoa hậu" Thành phố đẹp tại Caexpo 10

Từ CAEXPO 9 năm 2012, trong lĩnh vực Hợp tác đầu tư, CAEXPO 9 đã tổ chức nhiều hoạt động mang tính định hướng cao hơn.

Ngoài Hội nghị bàn tròn về Hợp tác đầu tư thu hút sự tham gia của các cơ quan xúc tiến đầu tư từ các nước ASEAN, đáng chú ý nữa là Hội nghị Đầu tư vào ASEAN kỳ thứ nhất với chủ đề đầu tư vào các khu công nghiệp ASEAN.

Ban Tổ chức nhấn mạnh, đó là lần đầu tiên các khu công nghiệp của 10 nước ASEAN sẽ cùng góp mặt trưng bày và giới thiệu.

Bên cạnh đó, các cuộc hội thảo xúc tiến đầu tư của từng nước ASEAN đã có ý nghĩa tích cực trong việc đóng vai trò cầu nối giữa Trung Quốc và ASEAN, là cơ hội tốt để doanh nghiệp ASEAN kêu gọi hợp tác đầu tư từ nước ngoài nói chung và Trung Quốc nói riêng.

Hội nghị bàn trong năm nay có sự tham gia của đại diện các khu công nghiệp ASEAN, quan chức Ban Thư ký ASEAN, và các tổ chức đầu tư quốc tế. Một hạng mục trưng bày được tổ chức dành giới thiệu các khu công nghiệp của ASEAN.

Bên cạnh đó, trong những nỗ lực thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa Trung Quốc, Việt Nam và các nước ASEAN khác, một hội chợ kết nối cũng được tổ chức để kết nối giữa đại diện các khu công nghiệp ASEAN với các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế.

Những chương trình này sẽ giúp Việt Nam thu hút thêm dự án đầu tư và nguồn vốn quốc tế, đồng thời cũng giúp thương khách tham quan có dịp tìm hiểu thêm về các cơ hội đầu tư.

Ông Zheng Junjian, Tổng thư ký CAEXPO 10

"Qua 9 lần tổ chức trước đây, CAEXPO đều rất thành công, mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận, thúc đẩy mạnh quan hệ hợp tác kinh tế thương mại Trung Quốc – ASEAN và tiếp sức cho việc xây dựng CAFTA.

Các kỳ CAEXPO đều thu hút rất nhiều doanh nghiệp, nhà nhập khẩu, nhà đầu tư không chỉ của Trung Quốc và các nước ASEAN, mà còn từ các nước phát triển là khách mời của Hội chợ.

Số lượng hợp đồng giao thương được ký kết tại CAEXPO cũng rất lớn mà không phải hội chợ nào cũng đạt được. Điều đó chứng tỏ rằng CAEXPO đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp Việt Nam và các nước.

CAEXPO lần thứ 10 cũng vậy, chúng tôi đã mời Úc, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc…tham gia.

CAEXPO 2013 là sân chơi lớn, mở ra cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận trực tiếp, quảng bá hàng hóa Việt Nam với khách hàng ở những thị trường rộng lớn hơn chứ không chỉ với Trung Quốc và ASEAN; đồng thời có thể thu hút được lượng vốn đầu tư lớn hơn.

Ngoài ra, trước đây CAEXPO chỉ hướng tới thúc đẩy trao đổi thương mại, nhưng theo đà phát triển đa lĩnh vực, từ CAEXPO lần thứ 10 này, chúng tôi cũng đang cố gắng đẩy mạnh hợp tác về công nghiệp giữa Trung Quốc với Việt Nam và ASEAN, bởi các doanh nghiệp Trung Quốc đang có thế mạnh rất lớn trong lĩnh vực này, đồng thời, cơ hội tại Việt Nam cũng rất lớn”.

Tin liên quan
Tin khác