Chuyển động thị trường
Tiềm năng lớn phát triển bất động sản công nghiệp ở miền Trung
P.V - 20/10/2022 17:05
Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, Chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam, tiềm năng phát triển hạ tầng bất động sản công nghiệp của miền Trung là rất lớn.

Ông Nguyễn Văn Đính chia sẻ nhận định trên tại sự kiện “Cơ hội đầu tư chiếm lĩnh thị trường miền Trung của các doanh nghiệp cơ khí và sản xuất hỗ trợ công nghiệp nặng”, do DTJ GROUP vừa tổ chức tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch DTJ GROUP, Phó chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam cho biết, đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện chia sẻ cơ hội đầu tư bất động sản công nghiệp có tiềm năng sinh lời và nâng tầm sản xuất tại Việt Nam, sẽ được DTJ GROUP tổ chức trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch DTJ GROUP, Phó chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

Theo ông Nguyễn Văn Đính, trước kia, các khu công nghiệp tại miền Bắc và miền Nam hoạt động hiệu quả hơn, do được hưởng lợi từ hệ thống hạ tầng có sẵn. Tuy nhiên, thời gian tới, tiềm năng phát triển công nghiệp và hạ tầng bất động sản công nghiệp của dải đất miền Trung là rất lớn.

"Hệ thống giao thông ngày càng được đầu tư hoàn thiện, kết nối cao tốc Bắc Nam, hệ thống cảng biển với nhiều cảng nước sâu, giá bất động sản còn ở mức thấp, nguồn lao động dồi dào… chính là những cơ sở nền tảng để miền Trung phát triển công nghiệp”, ông Đính nhận định.

Trong đó, Hà Tĩnh là một trong những địa phương hội nhiều yếu tố để phát triển công nghiệp, như lợi thế về giao thông, về cả đường biển, đường bộ và đường sắt, dư địa đất công nghiệp còn nhiều và giá bất động sản thấp hơn nhiều so với các tỉnh thành lân cận, nhiều siêu dự án hàng trăm và hàng nghìn Ha đang vận hành thành công và nhiều chính sách ưu đãi về cả thuế lẫn vận hành bởi tất cả các cấp chính quyền.

Ông Nguyễn Đức Thịnh, Trưởng ban thư ký pháp chế, Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam cho rằng, hiện tại, các doanh nghiệp cơ khí và sản xuất hỗ trợ công nghiệp nặng đang gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn địa điểm đầu tư, thủ tục pháp lý, nguồn nhân công có tay nghề cao còn ít. Do đó, rất cần sự kết nối giữa các doanh nghiệp, các đơn vị, nhà đầu tư bất động sản công nghiệp để giúp các doanh nghiệp tìm kiếm được địa điểm đầu tư phù hợp, hiệu quả.

Chia sẻ với nhu cầu đó của các doanh nghiệp cơ khí, ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch DTJ GROUP - đơn vị xúc tiến thương mại đầu tư và cung cấp Hệ sinh thái BĐS công nghiệp cho hay, với kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực phân phối và đầu tư bất động sản, DTJ GROUP hiểu được những khó khăn của doanh nghiệp trong việc lựa chọn thị trường cũng như các thủ tục pháp lý trong quá trình đầu tư. Từ đó, DTJ GROUP đã cho ra mắt hệ sinh thái bất động sản công nghiệp để hỗ trợ kịp thời những vướng mắc của  doanh nghiệp.

KCN Phú Vinh, với cơ sở hạ tầng đồng bộ, chi phí mặt bằng hợp lý, sở hữu nhiều tiện ích hiện đại

Đơn cử, tại Hà Tĩnh, KCN Phú Vinh có cơ sở hạ tầng đồng bộ, chi phí mặt bằng hợp lý, sở hữu nhiều tiện ích hiện đại. Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ được hưởng nhiều ưu đãi đầu tư từ nhà nước và tỉnh Hà Tĩnh khi xây dựng cơ sở sản xuất tại đây. 

Ông Vương Thái Vũ, Phó tổng giám đốc điều hành Công ty Phú Vinh cho biết thêm, KCN Phú Vinh được chú trọng đầu tư kỹ lưỡng, không chỉ cung cấp mặt bằng sản xuất mà còn tích hợp vào KCN các hệ thống tiện ích như trung tâm thương mại, khu nhà ở cho công nhân, hướng đến các tiện ích xanh và đẳng cấp. Đây là sự "tiếp sức" rất hữu ích đối với các doanh nghiệp đang tìm kiếm mặt bằng đầu tư.

Tin liên quan
Tin khác