Chuyển động thị trường
Tiến độ phát triển nhà ở cho người thu nhập thấp ở Quảng Ngãi còn chậm
Nhiệt Băng - 19/09/2022 21:17
Các dự án nhà ở cho người thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đến nay chưa được tiếp tục triển khai thực hiện.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, theo Chương trình phát triển nhà ở của tỉnh, đến năm 2020, tỉnh sẽ thực hiện 300 căn nhà ở cho công nhân và 500 căn nhà ở dành cho người có thu nhập thấp.

Đến nay, với nhà ở cho công nhân, hầu hết các doanh nghiệp đang hoạt động trong Khu kinh tế Dung Quất đã đầu tư xây dựng các khu nhà ở, đưa vào sử dụng để phục vụ cho công nhân lao động đang làm việc tại doanh nghiệp.

Có thể kể ra như Dự án Nhà ở cho cán bộ công nhân viên tại Đông Trà Bồng của Công ty TNHH MTV Công nghiệp tầu thủy Dung Quất có quy mô 105 căn, đáp ứng cho 1.000 người, số công nhân thực tế đang ở 129 người;

Dự án Khu nhà ở phục vụ cho công nhân và chuyên gia của Công ty TNNN CNN Doosan Vina Việt Nam có 343 căn, đáp ứng cho 1.100 người, số công nhân thực tế đang ở 1.060 người;

Dự án Khu nhà ở công nhân, thuộc Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất có 403 căn, đáp ứng cho 1.612 người, số công nhân thực tế đang ở 1.612 người;

Dự án Khu nhà ở cán bộ, công nhân viên Nhà máy lọc dầu Dung Quất tại Khu đô thị Vạn Tường đã đầu tư 484 căn, đáp ứng 1.024 người, số công nhân đang ở thực tế hiện nay 887 người.

Ngoài ra, Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC) cũng đã xây dựng Khu nhà ở công nhân đáp ứng khoảng 500 người để phục vụ cho công nhân đang làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp tại Khu kinh tế Dung Quất thuê với số lượng khoảng 80 căn.

Trong khi đó, đối với nhà ở cho người thu nhập thấp, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, theo Chương trình phát triển nhà ở thì đến năm 2020 thực hiện khoảng 500 căn.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đang thực hiện đầu tư dự án Nhà ở xã hội tại Khu đô thị mới Vạn Tường thuộc xã Bình Trị, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, với quy mô sử dụng đất dự án 87.500 m2, tổng số căn hộ là 532 căn (tương đương 74.480 m2 sàn).

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, do vướng mắc thủ tục về bồi thường, đất đai như các dự án bất động sản khác mà hiện nay, UBND tỉnh đang xử lý tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, nên các dự án chưa được tiếp tục triển khai thực hiện

Tin liên quan
Tin khác