Dự án - quy hoạch
Tìm kiếm giá trị thực để đầu tư bất động sản - Khó hay dễ?
Như Loan - 21/05/2022 08:42
Thực hiện thành công giao dịch mua bán nhà đất nhưng có bao giờ nhà đầu tư tự hỏi: Làm thế nào để đánh giá được giá trị thực của một sản phẩm bất động sản?.

Tiêu chí nào khẳng định giá trị bất động sản?

Trong số nhiều loại hình sản phẩm bất động sản được chào bán trên thị trường, việc tìm kiếm được sản phẩm ưng ý, đảm bảo giá trị gia tăng luôn là mong muốn của nhiều nhà đầu tư. Vậy những yếu tố nào sẽ đảm bảo giá trị thực của một sản phẩm bất động sản?.

1. Vị trí dự án

Không phải ngẫu nhiên vị trí được đánh giá là yếu tố quan trọng hàng đầu luôn được nhà đầu tư quan tâm khi đánh giá một dự án. Vị trí đắc địa trong bất động sản thường được định nghĩa bởi vị trí trung tâm, tính kết nối với khu vực xung quanh. Dù vị trí dự án được đặt ở đâu nhưng nếu gần các trục giao thông chính, giúp cư dân di chuyển nhanh chóng đến các cơ quan hành chính, cao ốc văn phòng, khu thương mại, chợ, trường học, siêu thị, địa điểm du lịch... sẽ luôn ghi điểm cộng với nhà đầu tư.

2. Quy hoạch vùng

Sau khi đánh giá vị trí, yếu tố quy hoạch cũng là điều cần chú ý để đánh giá giá trị bất động sản. Nếu lựa chọn được khu vực triển khai dự án được quy hoạch bài bản, giữ vai trò thúc đẩy kinh tế vùng phát triển sẽ là lợi thế rất lớn gia tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm, đồng thời cũng mở ra cơ hội sinh lời hấp dẫn cho nhà đầu tư.

3. Loại hình sản phẩm

Trong bối cảnh quá trình đô thị hóa tại nhiều địa phương diễn ra mạnh mẽ, việc các chủ đầu tư kịp thời triển khai hình thành nên dự án hiện đại, cung cấp các sản phẩm nhà ở có tính thanh khoản cao sẽ trở thành điểm sáng thu hút đầu tư. Thống kê của các sàn giao dịch cho thấy, các loại hình như biệt thự, shophouse, liền kề... trong thời gian qua luôn thu hút khách hàng hơn các sản phẩm truyền thống bởi biên độ lợi nhuận hấp dẫn.

4. Uy tín chủ đầu tư

Trước khi “xuống tiền” bất kỳ một sản phẩm bất động sản nào, việc tìm hiểu thông tin về chủ đầu tư là điều cần thiết. Chỉ khi chủ đầu tư có được năng lực tài chính mạnh mẽ mới đảm bảo chất lượng xây dựng tốt, thực hiện thi công dự án đúng như cam kết với khách hàng. Ngoài ra, một dự án được triển khai bởi chủ đầu tư uy tín cũng được đánh giá cao hơn về tính thanh khoản khi dự án đã đi vào vận hành.

Điểm sáng đầu tư tại thị trường Yên Bái

Trên thực tế để tối ưu hóa dòng vốn đầu tư, việc kiếm tìm dự án có mức giá mềm, đảm bảo các tiêu chí đầu tư tại các thị trường mới đang trở thành sự lựa chọn của nhiều nhà đầu tư. Đơn cử như tại thị trường Yên Bái, điểm sáng đầu tư đang tập trung chủ yếu trên tuyến Đại lộ Âu Cơ - trục giao thông huyết mạch kết nối TP. Yên Bái với cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Đại lộ Âu Cơ - nơi tập trung các khu hành chính và các doanh nghiệp kinh tế đầu ngành của tỉnh Yên Bái

Trong khi kinh tế vùng đang được UBND tỉnh Yên Bái triển khai nhiều chính sách kích cầu đầu tư, việc thông thương hàng hóa giữa Yên Bái và các tỉnh lân cận sẽ được thực hiện chủ yếu thông qua Đại lộ Âu Cơ. Việc doanh nghiệp địa ốc phát triển các dự án đô thị thương mại - dịch vụ tại khu vực này được xem là cơ hội để đón đầu nguồn cầu gia tăng nhanh chóng trong thời gian tới.

Là dự án nằm trên trục đại lộ Âu Cơ và nằm tại vị trí trung tâm hành chính mới của tỉnh, dự án TNR Stars Yên Bái City đang sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh so với các dự án khác tại thị trường này. Bởi ngoài yếu tố vị trí, việc chủ đầu tư TNR Holdings quy hoạch bài bản dự án thành các phân khu biệt thư, shophouse, nhà phố sẽ mở ra không gian giao lưu thương mại sôi động trong khu vực.

Với quy mô 4,3 ha, dự án sẽ cung cấp ra thị trường 137 lô đất nền với mức giá vô cùng ưu đãi, hấp dẫn nếu so sánh với các dự án khác trong cùng phân khúc, đồng thời đảm bảo tiềm năng tăng giá cho nhà đầu tư khi dự án đi vào vận hành.

Các loại hình bất động sản hiện đại tại TNR Stars Yên Bái City sẽ góp phần thay đổi bộ mặt đô thị Yên Bái

Trong số các nhà phát triển bất động sản đang hoạt động trên thị trường, TNR Holdings được ghi nhận là doanh nghiệp phát triển thành công dự án tại các thị trường mới. Trước Yên Bái, dòng dự án Stars của chủ đầu tư này đã ghi dấu ấn tại thị trường An Giang, Bạc Liêu...

Tính đến thời điểm này, việc tham gia 2 dự án tại thị trường Yên Bái đang được TNR Holdings kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi bộ mặt đô thị theo hướng hiện đại hóa, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn cho nhà đầu tư cả nước.

Tin liên quan
Tin khác