Tiêu dùng
Tình trạng thiếu xăng đang lan ra khắp các quận, huyện ở TP.HCM
Lê Quân - 10/10/2022 22:33
Theo báo cáo mới nhất của Cục Quản lý thị trường TP.HCM tính đến chiều tối 10/10 số cửa hàng tạm hết xăng đã tăng lên 121, cao hơn gấp đôi so với tối ngày hôm qua (58 cửa hàng).

Theo báo cáo mới nhất của Cục Quản lý thị trường TP.HCM tính đến chiều tối ngày 10/10 có 121/550 cửa hàng không còn xăng, mặc dù các cửa hàng có đăng ký mua xăng nhưng đơn vị cung cấp cũng thiếu hoặc không còn xăng để cung cấp.

Một cây xăng trên đường Lê Hồng Phong,Quận 10, TP.HCM thông báo hết xăng - Ảnh: Lê Toàn 

Nếu như tình trạng thiếu xăng dầu chỉ xảy ra ở TP Thủ Đức hoặc các quận, huyện xa khu vực trung tâm vào cuối tuần qua thì đến ngày 10/10 các cửa hàng hết xăng đã diễn ra ở hầu hết các quận, huyện trên địa bàn Thành phố.

Thiếu xăng nhiều nhất xảy ra tại TP Thủ Đức với 21 cửa hàng; quận 12 có 17 cửa hàng; quận Bình Tân có 15 cửa hàng; huyện Củ Chi có 14 cửa hàng…

Các quận trong khu vực trung tâm số lượng ít hơn như quận 3, quận 4 chỉ có 1 cửa hàng; quận 5, quận 10 có 2 cửa hàng; quận Bình Thạnh có 5 cửa hàng và Tân Bình 6 cửa hàng không còn xăng để bán.

Ngày 10/10, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã cử các đội quản lý thị trường đến giám sát, kiểm tra, đo bồn tại các cây xăng thông báo hết xăng trên địa bàn Thành phố.

Qua kiểm tra cho thấy, các cửa hàng còn xăng vẫn hoạt động bình thường để phục vụ nhu cầu của người dân, không có tình trạng găm hàng, bán không đúng giá niêm yết.

Qua ghi nhận thực tế của phóng viên Báo điện tử Đầu tư - baodautu.vn chiều tối 10/10, tình trạng người dân xếp hàng dài chờ đổ xăng xảy ra ở hầu hết nhiều cây xăng tại quận Phú Nhuận và TP Thủ Đức.

Chị Nguyễn Thanh Thảo, nhân viên làm việc ở quận Phú Nhuận cho biết, trên đường đi làm về từ quận Phú Nhuận về TP Thủ Đức quãng đường dài 13 km, đi qua 5 cây xăng nhưng chỗ nào cũng phải xếp hàng dài chờ đợi. Cuối cùng, phải về đến tận TP Thủ Đức chị Thảo mới đổ được ở một cây xăng với hạn mức 50.000 đồng.

Tin liên quan
Tin khác