Doanh nghiệp
Tổng công ty Bưu chính Pháp dẫn đầu khoản đầu tư 578 triệu USD vào Ninja Van
Hồng Phúc - 27/09/2021 11:09
Ninja Van, công ty bưu chính thương mại điện tử (e-logistics) đang hoạt động tại 6 quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam đã huy động 578 triệu USD trong vòng gọi vốn Series E.

Số tiền đầu tư trong vòng này đến từ những nhà đầu tư hiện tại như Geopost/DPDgroup - Tổng công ty Bưu chính Pháp, B Capital Group, Monk’s Hill Ventures và Zamrud - quỹ đầu tư vương quốc Brunei.

Ngoài ra, còn có sự góp vốn từ Alibaba - công ty mẹ của Lazada.

Nguồn vốn từ vòng gọi vốn sẽ được phân bổ cho việc phát triển mạng lưới, hệ thống công nghệ và xây dựng bộ giải pháp chuỗi cung ứng vi mô của Ninja Van.

Từ đó, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á tối ưu hóa những cơ hội kinh doanh trực tuyến.

Ông Lai Chang Wen, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Ninja Van Group cho rằng, danh tiếng của các nhà đầu tư tham gia trong vòng gọi vốn này là tín hiệu tích cực cho thấy thị trường đầu tư dần nhận ra những cơ hội mới cho dịch vụ bưu chính thương mại điện tử tại Đông Nam Á.

“Với tư cách là một công ty tiên phong trong khu vực, Ninja Van được định vị là cầu nối trung tâm, nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển của doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng", ông Lai Chang Wen nói. 

Nhân viên Ninja Van làm việc tại kho hàng. (Ảnh: Ninja Van).

Trong khi đó, ông Boris Winkelmann, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành GeoPost/DPDgroup cho biết, với việc dẫn đầu vòng gọi vốn lần này, họ củng cố kỳ vọng của mình tại thị trường Đông Nam Á.

Vòng gọi vốn đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc triển khai chiến lược Together & Beyond của GeoPost/DPDgroup được đưa ra vào tháng 3/2021, nhằm tăng tốc phát triển tại các thị trường mới như Đông Nam Á.

“Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào tiềm năng của lĩnh vực thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là sức mạnh của mảng bưu chính, vận chuyển dựa trên nền tảng công nghệ, điều này giúp thúc đẩy mảng thương mại điện tử phát triển nhanh chóng”, ông Kenny Ho, Giám đốc đầu tư khu vực Đông Nam Á, Tập đoàn Alibaba nói.

Được thành lập từ năm 2014, Ninja Van là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bưu chính thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á. 

Mạng lưới hoạt động và cung cấp dịch vụ vận chuyển toàn trình (logistics end-to-end) của Ninja Van hiện có mặt tại 6 quốc gia gồm Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam, kết nối hơn 1.5 triệu nhà bán hàng đến gần 100 triệu người mua. 

Start-up này cho biết, họ có hơn 61.000 nhân viên giao nhận, mỗi ngày vận chuyển hơn 2 triệu đơn hàng.

Năm 2021, Ninja Van nằm trong top 15 công ty có tốc độ tăng trưởng cao nhất Châu Á - Thái Bình Dương được tạp chí Financial Times vinh danh. 

Tại Việt Nam, Ninja Van hoạt động trên khắp 63 tỉnh, thành phôa.

Tin liên quan
Tin khác