Tiêu dùng
Tống cựu nghinh tân, bỏ túi ngay bí kíp cải tạo nhà chung cư dịp Tết
N.L - 27/12/2022 17:59
Với người Việt, tân trang nhà đón Tết là một thói quen, nhu cầu không thể thiếu nhằm hy vọng mang lại những điều mới, tốt đẹp cho cả năm. Vậy phải làm gì nếu ở nhà chung cư?
TIN LIÊN QUAN

Khổ từ trong nhà ra tận ngõ

Tự hào sắm được ngôi nhà 68m2 khang trang, hướng nhìn sông Sài Gòn ở quận 4, mới vui được một năm thì anh Hoàng phát hiện tường xuất hiện các vết nứt. Anh chia sẻ: “Tôi không biết tại sao tường nhà mới lại mau xuống cấp như vậy. Những vết nứt không chỉ mất thẩm mỹ mà về lâu dài sẽ có thể lan rộng, nhìn rất khó chịu”.

Vết nứt loang lổ trên tường nhà ngày càng lan rộng (Ảnh minh hoạ)

Chung cảnh ngộ nhà xuống cấp chưa rõ nguyên nhân, gia đình chị Trần Mỹ Thương (Quận 7) cũng sống trong chịu đựng vì nước thấm trên trần nhà. Chị than thở: “Những vết nâu loang lổ trên trần nhà vì thấm nước, càng để lâu vệt thấm càng loang ra. Tôi đã trao đổi với tầng trên để thông báo, liên hệ Ban Quản lý chung cư nhờ giải quyết nhưng vẫn chưa triệt để”. Mới đây, chị Thương còn cho biết, trong lúc đi bơi tại hồ bơi trong khuôn viên chung cư, con gái chị không may quẹt phải phần gạch trong hồ bị bong ra, khiến chân chảy máu. Chị nói: “Thật mệt mỏi khi phải chịu khổ từ trong nhà ra tới tận ngõ”.

Tình trạng khổ kéo dài vì chung cư xuống cấp, thấm dột hoặc gạch bong tróc gây tai nạn khá phổ biến trong đời sống chung cư. Tuy nhiên, để tiến hành sửa chữa thì cần phải thông qua Ban quản lý và chờ đến thời hạn nâng cấp, vậy nên, nhiều gia chủ tìm cách tự xử lý nhanh gọn để tiết kiệm thời gian.

“Bí kíp" thoát khổ để sửa chữa nhà chung cư

Anh Hoàng cho biết, một người bạn ở Bình Dương đã chỉ anh dùng keo trám vết nứt Sikadur®-20 Crack Seal để nhanh chóng xử lý các vết nứt, trả lại bề mặt tường phẳng mịn. Ban đầu anh còn ngần ngại nhưng khi được biết sản phẩm đóng gói sẵn theo tỉ lệ, chỉ cần pha theo đúng tỉ lệ đóng gói là có thể sử dụng ngay, không cần gọi thợ. Anh nói: “Tôi rất bất ngờ vì sản phẩm rất dễ sử dụng, không mất thời gian gọi thợ. Chỉ trong vài tiếng buổi sáng mà tôi đã có thể tự xử lý được các vết nứt trên tường và trần, tự tin có phòng khách đẹp đón khách mùa tết”.

Keo trám vết nứt Sikadur®-20 Crack Seal dễ sử dụng, xử lý vết nứt triệt để, hiệu quả, và nhanh chóng (Hình do Sika® cung cấp)

Còn đối với những lo lắng, khổ sở của chị Thương, các chuyên gia Sika® cho rằng có thể sử dụng SikaTop®-109 Seal VN - lớp phủ chống thấm đàn hồi gốc xi măng - polyme cải tiến để chống thấm, giảm thiểu rủi ro nứt bề mặt, từ đó hạn chế việc nước rò rỉ từ tầng trên xuống.

Với tình trạng bong (bộp), ộp gạch do co ngót, gạch ở khu vực hồ bơi bị bong tróc, Ban Quản lý chung cư có thể lên phương án chọn sản phẩm keo dán gạch cao cấp như SikaCeram®-200 HP để xử lý triệt để và tăng độ bền cho hồ bơi, nhằm đảm bảo niềm tin và tạo sự an tâm cho mọi cư dân. Sản phẩm này được tin dùng bởi nhiều nhà thầu chuyên thi công hoàn thiện.

Những tờ lịch Nhâm Dần 2022 bắt đầu vơi dần, báo hiệu năm cũ sắp hết. Sử dụng chuỗi giải pháp từ trong nhà ra ngoài ngõ của Sika® để cải tạo chung cư nhân dịp Tết về cũng là cách “tống cựu nghinh tân” hữu hiệu nhằm sẵn sàng đón đợi may mắn, bình an. Để tìm hiểu thêm các giải pháp của Sika® độc giả truy cập https://vnm.sika.com/vi/home.html

Tin liên quan
Tin khác