Tiêu dùng
TP. HCM hỗ trợ tiêu thụ nông sản của tỉnh Đắk Nông và Hậu Giang
Hoài Sương - 01/07/2022 19:41
TP.HCM sẽ khuyến khích các hệ thống siêu thị đưa hàng nông sản của Đắk Nông và Hậu Giang vào tiêu thụ là khẳng định của ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP. HCM.
Ngày 30/6 tại TP.HCM, Sở Công Thương Thành phố phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Đắk Nông và Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hậu Giang phối hợp tổ chức Chương trình “Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng, thế mạnh tỉnh Đắk Nông, tỉnh Hậu Giang vào tiêu thụ tại các siêu thị TP.HCM”.
Tại đây, ông Phạm Văn Hùng, Trưởng phòng Thu mua Thực phẩm tươi sống Công ty TNHH MM Mega Market cho biết, những sản phẩm truyền thống, Mega Market đang xem xét đưa các sản phẩm mới như cam núi lửa của Đắk Nông… vào hệ thống. 
Trong năm 2021, hệ thống này đã thu mua 300 tấn nông sản của Đak Nông và 100 tấn của Hậu Giang. Trong năm 2022, Mega Market dự kiến tăng tổng lượng thu mua lên gấp đôi với một số sản phẩm đặc trưng như: Bơ, cà rốt, bắp cải, khoai tây, bưởi, cá thác lác và cá tra…
Nông sản 2 tỉnh giới thiệu tại chương trình
Nông sản 2 tỉnh giới thiệu tại chương trình

Ngoài Mega Market, cơ quan chức năng TP. HCM sẽ kết nối để đưa nông sản 2 tỉnh bạn vào hệ thống siêu thị SATRA; Coopmart…
Theo phản ánh của nhiều hộ nông dân và doanh nghiệp tại hội nghị, phần lớn nông sản ở Đắk Nông và Hậu Giang trước nay xuất chủ yếu theo đường tiểu ngạch sang Trung Quốc. Do vậy, hoạt động kết nối này sẽ giúp nông sản Đắk Nông và Hậu Giang đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa, nhưng quan trọng hơn là với “trợ lực” của các hệ thống siêu thị như Mega Market, hàng nông sản có thêm cơ hội tiếp thị với các nhà thu mua quốc tế, qua đó cơ hội tiếp thị tiến tới tham gia xuất khẩu chính ngạch sẽ rõ ràng hơn.
Tại hội nghị đã có 17 hợp đồng nguyên tắc, biên bản ghi nhớ giữa các đơn vị sản xuất và tiêu thụ được ký kết.
Tin liên quan
Tin khác