Tiêu dùng
TP.HCM đồng loạt mở "siêu thị mini di động" bán thực phẩm bình ổn
Lê Toàn - 14/08/2021 09:54
Sở Công thương TP.HCM tiếp tục phối hợp cùng một số doanh nghiệp trên địa bàn, bổ sung nguồn hàng nhu yếu phẩm phục vụ người dân, giảm áp lực lên hệ thống phân phối hiện đại.

"Siêu thị mini di động" là mô hình do Sở Công thương phối hợp với chuỗi cửa hàng chuyên doanh trái cây và rau quả Grove Fresh.

Người dân TP.HCM mua rau, củ quả tại "siêu thị mini di động". (ảnh: Lê Toàn).

Trong “siêu thị di động” này có hơn trăm mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu gồm thịt, cá, trứng, gạo, rau quả, trái cây, dầu ăn… phục vụ người dân tại các khu vực ngoại thành TP.HCM.

Sở Công thương TP.HCM phối hợp cùng doanh nghiệp đưa vào hoạt động thêm 3 “siêu thị mini di động”, nâng tổng số lượng lên 4 chiếc để đẩy nhanh tốc độ phục vụ. (ảnh: Lê Toàn).

Chương trình này đã được khởi động từ 6/8/20211 và nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ người dân địa phương. 

Trong thời gian thực hiện, nhận thấy nhu cầu cần thực phẩm sạch của người dân tại các khu vực xe Grove Fresh đi qua và có được sự hỗ trợ của Sở Công Thương, sau 5 ngày triển khai thần tốc, doanh nghiệp này đã đưa vào hoạt động thêm 3 “siêu thị mini di động”, nâng tổng số lượng lên 4 chiếc để đẩy nhanh tốc độ phục vụ.

Nhân viên phát bịch đựng, khử khuẩn cho người dân trước khi lên xe mua hàng. (ảnh: Lê Toàn).

Bên cạnh đó, việc mua sắm tại chương trình cũng được đảm bảo quy 5k như xếp hàng giãn cách đúng quy định, người lên xe mua sắm mỗi lần không quá 1 người.

Hàng hóa phong phú, giá cả bình ổn như 28.000 đồng/vỉ trứng gà. (ảnh: Lê Toàn).

Tất cả người mua đều được sát khuẩn, mang khẩu trang để đảm bảo an toàn và tuân thủ quy định phòng, chống dịch. 

Người dân xếp hàng chờ đến lượt tại điểm bán trên đường Nguyễn Cảnh Chân, phường Cầu Kho, quận 1. (ảnh: Lê Toàn).

Với hoạt động này, các đơn vị triển khai kỳ vọng người dân trên địa bàn sẽ được cung cấp đầy đủ các nhu yếu phẩm, đảm bảo đủ dinh dưỡng để có sức khỏe tốt hơn.

Bà Phạm Thị Mai là khách hàng đầu tiên vào mua sắm tại "siêu thị mini di động" trên đường Nguyễn Cảnh Chân. (ảnh: Lê Toàn).

Ngoài việc đảm bảo hàng hóa phục vụ khách hàng tại cửa hàng và đặt hàng qua các kênh trực tuyến, từ những ngày đầu của đợt giãn cách, doanh nghiệp cung cấp thực phẩm này còn cam kết đảm bảo hàng hóa đầy đủ, cam kết không tăng giá, miễn phí vận chuyển. 

Nhân viên Grove Fresh chuẩn bị hàng hoá phục vụ người dân. (ảnh: Lê Toàn).

Đại diện Grove Fresh mong muốn, những chuyến xe buýt chở đầy hàng hóa là một phương thức kịp thời trong việc đưa thực phẩm sạch, bình ổn giá đến với người dân tại các khu vực đang gặp khó khăn trong việc tìm mua nhu yếu phẩm.

Từ đó, giúp nâng cao sức khỏe và ủng hộ tinh thần của người dân, cùng Thành phố vượt qua đại dịch.

Tin liên quan
Tin khác