Đầu tư và cuộc sống
TP.HCM: Hàng nghìn học sinh thiếu sách giáo khoa sau khai giảng năm học mới 2022 – 2023
Hải Vân - 16/09/2022 19:11
Công ty Sách và Thiết bị trường học chưa cung cấp đủ theo đặt hàng của cơ sở giáo dục; một số học sinh từ địa phương khác chuyển đến chưa tự trang bị sách giáo khoa.
7.000 học sinh ở TP. HCM chưa có đủ sách giáo khoa 

Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM đã có báo cáo gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND TP.HCM về tình hình trang bị sách giáo khoa cho học sinh sau khi năm học mới 2022-2023 chính thức bắt đầu.

Theo đó, tính đến thời điểm này, 99,5% học sinh thành phố đã trang bị đủ sách giáo khoa. Còn hơn 7.000 (0,5%) trường hợp chưa có sách giáo khoa đều ở các khối lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM, phần lớn các trường hợp thiếu sách giáo khoa tập trung ở các trường ngoài công lập và các trung tâm giáo dục thường xuyên. Đối tượng còn thiếu chủ yếu là học sinh của địa phương khác đến TP.HCM và nhiều đối tượng học viên giáo dục thường xuyên đăng ký nhập học trễ dẫn đến cơ sở giáo dục bị động trong việc chuẩn bị sách.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã gấp rút chỉ đạo, làm việc và đề nghị với Nhà xuất bản, các công ty phát hành sách đảm bảo có đủ sách để cung ứng cho học sinh.
Tin liên quan
Tin khác