Điểm nóng
TP.HCM: Phong tỏa Khu chế xuất Tân Thuận vì phát hiện 275 công nhân dương tính
Việt Dũng - 12/07/2021 23:07
Qua xét nghiệm tầm soát bằng test nhanh, ngành y tế TP.HCM phát hiện 275 công nhân của 250 doanh nghiệp tại khu chế xuất Tân Thuận (quận 7) dương tính SARS-CoV-2.

Tối 12/7, thông tin tại buổi họp cung cấp thông tin tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, qua xét nghiệm tầm soát bằng test nhanh, ngành y tế TP.HCM phát hiện 275 công nhân dương tính SARS-CoV-2 trên tổng số 40.000 công nhân của 250 doanh nghiệp tại khu chế xuất Tân Thuận, quận 7.

“Các trường hợp này đã được xét nghiệm mẫu đơn và thực hiện cách ly, điều trị. Vì khả năng cao 275 ca này đều mắc Covid-19”, ông Nam nói.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM thông tin tại buổi họp


Thông tin thêm về sự việc này, ông Nguyễn Hoài Tâm, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, khi nhận được thông tin các ca F0 trên, ngành y tế Thành phố đánh giá tình hình dịch tại đây có diễn biến phức tạp nên đã tham mưu với lãnh đạo quận 7 tạm ngưng hoạt động của khu chế xuất Tân Thuận. 

Việc này để xử lý nhanh chóng và hạn chế sự lây lan của chùm ca bệnh tại đây. Hiện khu chế xuất Tân Thuận đã được phong tỏa và truy vết các trường hợp liên quan ca bệnh. 

Thành phố đã thành lập Trung tâm Điều phối xét nghiệm nhằm điều phối công tác xét nghiệm SARS-CoV-2 một cách hiệu quả ở các quận huyện để rút ngắn thời gian xét nghiệm. 

"Việc thực hiện xét nghiệm, tầm soát vấn đề an toàn được đặt lên hàng đầu. Mẫu đơn trong 10-12 giờ, mẫu gộp trong vòng 24 giờ sẽ trả kết quả. Từ đó, các địa phương có thể truy vết, phát hiện F0 nhanh chóng trong cộng đồng", ông Nam nói.

Cùng ngày, UBND quận 7 đã có công văn gửi Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM (Hepza), Công ty TNHH Tân Thuận về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, sẽ thiết lập phong tỏa đối với khu chế xuất Tân Thuận từ ngày mai (13/7).

Để kịp thời hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong khu chế xuất ra cộng đồng, Ban Chỉ huy Thống nhất thuộc UBND quận 7 đề nghị Hepza và Công ty TNHH Tân Thuận thông báo đến 29 doanh nghiệp trong Khu chế xuất Tân Thuận có công nhân nghi mắc Covid-19 tạm thời phong tỏa, cách ly y tế để kiểm soát dịch bệnh.

Đồng thời, xem xét tạm ngưng hoạt động sản xuất với 29 doanh nghiệp này và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Ban Chỉ huy Thống nhất thuộc UBND quận 7 cũng đề nghị Hepza chỉ đạo Ban quản lý khu chế xuất Tân Thuận và các doanh nghiệp trong khu chế xuất Tân Thuận thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Tin liên quan
Tin khác