Điểm nóng
TP.HCM: Tái diễn tình trạng cây xăng ngưng hoặc bán xăng nhỏ giọt
Hoài Sương - 25/10/2022 15:13
Từ chiều ngày 24/10 tới sáng nay, nhiều cây xăng TP.HCM vẫn đang treo bảng hết xăng, hoặc nhân viên vẫy tay “xua” khách hoặc có nhiều lý do để đóng cửa tạm thời.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, từ chiều ngày 24/10 tới trưa ngày 25/10, nhiều cửa hàng bán lẻ xăng, dầu trên địa bàn quận Gò Vấp, quận 12, TP Thủ Đức… hoặc treo biển hết xăng, còn dầu, hoặc lấy lý do như đang nhập hàng để không bán.

Có nơi nhân viên chỉ...xua tay từ chối bán với câu trả lời cụt ngủn "hết xăng" nếu được hỏi. 

Tại cây xăng, dầu An Bình trên đường Trần Não, TP. Thủ Đức, ba trên bốn trụ bơm vẫn sáng đèn nhưng chỉ bán dầu. Theo quản lý cây xăng, cửa hàng đang tiến hành đổi thương nhân phân phối xăng, dầu từ công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Cần Giờ sang Công ty Cổ phần Xăng dầu và Dịch vụ Hàng hải S.T.S nên tạm ngưng bán hàng khoảng 15 ngày.

Tuy nhiên, đại diện này cho biết, thời gian bán xăng trở lại còn phụ thuộc vào việc cây xăng được Sở Công thương TP.HCM phê duyệt chuyển đổi nhà phân phối. Ngoài ra, với lượng dầu còn lại, cửa hàng sẽ tiếp tục bán trong thời gian chờ đợi.

Cửa hàng xăng dầu Quang Trung

Tại cây xăng Quang Trung (đường Quang Trung quận Gò Vấp), anh Hồ Thiện Tâm, quản lý cửa hàng xăng dầu này cho hay, cửa hàng đã đóng cửa đến nay đã 7 ngày. Trước đó, cửa hàng đặt mua xăng từ đại lý không được. Khi có phiếu mua hàng rồi thì xe bồn đến kho lại không lấy được xăng. 

Theo anh Tâm, không có xăng để bán nhưng cửa hàng vẫn trả tiền mặt bằng, tiền lương cho lao động và các loại thuế khác nhau… dẫn đến cạn kiệt nguồn vốn.

Tuy nhiên, dù có nhập được xăng, dầu về bán cho người dân thì cửa hàng vẫn đang chịu lỗ khi giá chiết khấu thấp. Nếu tình trạng này kéo dài, cửa hàng phải tính đến phương án trả mặt bằng.

Cây xăng Phương Nam, Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, TP.HCM

Cửa hàng xăng dầu Phương Nam, Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, TP.HCM cũng đang tạm đóng cửa để đợi nhập hàng. Trao đổi với phóng viên, quản lý cửa hàng cho biết, đặt hàng thì đầu mối thông báo hết xăng và thông báo nguồn hàng hiện tại rất “căng”.

“Tuy nhiên, khó khăn nhất vẫn là chiết khấu cho doanh nghiệp bán lẻ khi có thời điểm, hoa hồng 0 đồng, 100 đồng… Chúng tôi đã chịu lỗ từ đầu năm tới giờ, 100 đồng tiền hoa hồng thì tiền vận chuyển hết 150 đồng, còn hao hụt tiền nhân công, mặt bằng, điện nước… nên cũng không ai muốn bán nữa”, đại diện cửa hàng cho hay.

Cây xăng 77 nằm ở số 152 Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp

Tại cửa hàng xăng dầu 77 nằm ở số 152 Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp không có bảng thông báo tình trạng hết xăng. Tuy nhiên, các trụ bơm đều đã tắt đèn và nhân viên được phân công để xua tay để ra hiệu cho khách hàng.

Cây xăng tại số C98, Nguyễn Văn Quá, quận 12, TP.HCM

Cũng như cây xăng 77, cửa hàng bán lẻ xăng, dầu tại địa chỉ C98, Nguyễn Văn Quá, quận 12, TP.HCM đang trong tình trạng tương tự. Nhân viên cây xăng cho biết, cửa hàng không treo bảng hết xăng nhằm hạn chế tâm lý hoang mang cho khách hàng.

Cây xăng 178 trên đường Lê Quang Định, quận Bình Thạnh

Trong khi đó, cây xăng 178 trên đường Lê Quang Định, quận Bình Thạnh, TP.HCM vẫn rào chắn, tạm ngưng nhập hàng và dừng hoạt động nhiều ngày qua. Tuy nhiên, khi được phóng viên đưa ra câu hỏi để tìm hiểu nguyên nhân, nhân viên và quản lý cửa hàng đều từ chối trả lời.

Chị Ngọc Liên ngụ tại quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết: “Việc mua xăng khá vất vả, cả đoạn đường 3-4 cây xăng hết hàng liên tiếp khiến tôi lo lắng không đủ xăng về nhà. Ngoài ra, ở một vài cửa hàng bán lẻ xăng, dầu nhân viên chỉ cho người dân đổ tối đa 50.000 đồng/lần.

Còn ông Nguyễn Thái Học ngụ quận 12, TP.HCM tìm sang quận Gò Gấp để đổ xăng nhưng tình hình cũng không khấm khá hơn là bao. Ông lo lắng: “Tình trạng này đang xảy ra thường xuyên hơn khi tôi vừa vào 1 cây xăng phía dưới thì để bảng hết xăng nên tôi tìm lên đây, dù không để bảng nhưng nhân viên bán hàng xua tay báo hết xăng”.

Tin liên quan
Tin khác