Doanh nghiệp
Trải nghiệm tiện ích vượt trội cùng giải pháp giám sát thang máy kỹ thuật số Schindler Ahead
B.H - 10/10/2019 08:00
Schindler Ahead là ứng dụng quản lý thang máy từ xa đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho dịch vụ bảo trì, giám sát vận hành dựa trên nền tảng công nghệ IoT và Machine Learning.
TIN LIÊN QUAN

Schindler Ahead là ứng dụng quản lý thang máy từ xa đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho dịch vụ bảo trì, giám sát vận hành dựa trên nền tảng công nghệ IoT (Internet kết nối vạn vật), và Machine Learning (hệ thống học máy).

Tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Thang máy Schindler Việt Nam - một trong những doanh nghiệp sản xuất và lắp đặt thang máy lớn nhất thị trường đã thể hiện vai trò tiên phong trong việc ứng dụng nền tảng công nghệ 4.0, chính thức cho ra mắt giải pháp quản lý vận hành thang - Schindler Ahead. Đây là giải pháp kỹ thuật số toàn diện đầu tiên trên thế giới dành riêng cho hoạt động bảo trì, giám sát vận hành và kết nối thông tin của ngành thang máy, thang cuốn.

Đối với thang truyền thống, quy trình bảo trì cần dựa theo lịch trình, và các bộ phận được bảo dưỡng hoặc thay thế dựa trên thời gian hao mòn được ước lượng, dẫn đến tình trạng thang máy không vận hành theo kế hoạch.

Với Schindler Ahead, dữ liệu được thu thập chi tiết 24/7 từ các thang máy thông qua các thiết bị giám sát từ xa, phân tích được tình trạng của từng thang, giúp việc quản lý tòa nhà trở nên dễ dàng hơn. Theo đó, các vấn đề có thể xảy ra cùng thời gian sẽ được dự đoán trước để tiến hành bảo trì theo phương án đã được lên kế hoạch trước nhằm giảm thiểu sự gián đoạn trong vận hành.

Schindler Ahead chính là kết quả của nỗ lực liên tục cải tiến và cung cấp các giải pháp di chuyển tối ưu cho khách hàng của Schindler

Thu thập, phân tích và dự báo

Cùng với sức ảnh hưởng của IoT, trí tuệ nhân tạo (AI), yếu tố “thông minh” không còn là điều quá xa vời đối với các giải pháp di chuyển trục đứng. Với giải pháp Schindler Ahead, mỗi thang máy và thang cuốn được kết nối với một máy tính thu nhỏ, hay còn gọi là Ahead Cube được vận hành trên nền tảng điện toán biên (Edge Computing). Các thông số vận hành và dữ liệu từ hệ thống cảm biến chuyên dụng của thang được thu thập liên tục theo thời gian thực và được phân tích bởi Ahead Cube trước khi gửi thông tin về nền tảng đám mây của Schindler để đưa ra những phân tích và dự đoán.

Với lượng dữ liệu lớn và chuyên sâu từ hàng trăm ngàn thang máy, hệ thống khép kín này có thể đưa ra những dự đoán về vận hành với độ chuẩn xác cao. Lợi ích của thu thập và phân tích dữ liệu vận hành theo thời gian thực thể hiện ở hai điểm. Trước tiên, các vấn đề bất thường của hệ thống được ghi nhận và dự đoán trước, cho phép chủ sở hữu can thiệp vận hành chủ động hơn và có kế hoạch bảo trì các chi tiết có khả năng xảy ra hư hỏng. Lợi ích thứ hai có thể kể đến là thời gian khắc phục các sự cố sẽ nhanh hơn. Thông qua phần mềm chuyên dụng chạy trên iPhone, nhân viên bảo trì biết trước tình trạng lỗi cụ thể trước khi đến công trình. Giải pháp Schindler Ahead còn đưa ra trình tự khắc phục cụ thể cho từng lỗi, hỗ trợ thông tin tốt hơn cho đội ngũ bảo trì.

 Với Schindler Ahead, nền tảng cho phép truy cập dữ liệu vận hành thang từ xa.

Về tính an ninh, các dữ liệu, kết nối được cập nhật thường xuyên thông qua Over-The-Air (OTA), và tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu cao nhất trên thế giới hiện nay - ISO 2700X và Viện Tiêu chuẩn Quốc gia. Điều này giúp doanh nghiệp và Ban quản lý tòa nhà an tâm về bảo mật thông tin của tổ chức lẫn cá nhân khi sử dụng Schindler Ahead.

Giải pháp toàn diện cho một đô thị bền vững

Giao thông trục đứng là yếu tố cốt lõi trong việc vận hành dòng lưu chuyển của toà nhà và có tác động lớn đến hành trình hằng ngày của người sử dụng. Việc hoạch định dòng lưu thông của tòa nhà luôn là một bài toán phức tạp, đòi hỏi năng lực chuyên môn cao trong việc thiết kế, thiết lập quy trình lắp đặt và vận hành, từ đó mới có thể tạo ra một nền tảng vững chắc cho hoạt động của tòa nhà và Schindler Ahead chính là chiếc chìa khoá hướng đến tương lai đô thị bền vững tại Việt Nam.

“Schindler Ahead là bước tiến mới, đồng thời là bước đi đầu tiên mở đầu cuộc cách mạng công nghệ kỹ thuật số trong ngành công nghiệp thang máy", ông Tạ Huy Vũ, Tổng giám đốc Schindler Việt Nam chia sẻ

Cùng với tính năng giám sát, phân tích dữ liệu thang từ xa, Schindler Ahead cung cấp bảng điều khiển Ahead ActionBoard nhằm hỗ trợ khách hàng giám sát quá trình vận hành thang một cách rõ ràng và minh bạch. Gói giải pháp toàn diện Schindler Ahead còn cung cấp tính năng ưu việt khác như Ahead DigitalAlarm, trong các tình huống khẩn cấp khách hàng nhấn chuông cứu hộ bên trong thang sẽ được kết nối trực tiếp đến đường dây nóng của Schindler 24/7 để có được sự hỗ trợ kịp thời.

Dự kiến trong năm 2020, Schindler Ahead sẽ bổ sung các tính năng kỹ thuật số mới tại Việt Nam bao gồm Ahead LogBook, Ahead Ad-Spot, Ahead E-Vision, Ahead DoorShow, Ahead BlackBoard... với mục tiêu chuyển đổi mô hình vận hành thang máy, thang cuốn từ quy trình truyền thống sang kỹ thuật số hoàn toàn. Việc tích hợp đồng bộ từ xa thông qua giao diện web hoặc ứng dụng trên điện thoại sẽ tạo nên một mạng lưới kết nối liền mạch giữa Schindler Centre và hệ thống quản lý tòa nhà, phát huy tối ưu hiệu suất quản lý vận hành mang lại sự tin tưởng, tăng cường sự minh bạch, tính kết nối cùng những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Tổng giám đốc Schindler Việt Nam khẳng định: "Với công nghệ, ngành thang máy góp phần quan trọng vào giao thông trục đứng của các đô thị. Mang theo mục tiêu đó, Schindler mong muốn hỗ trợ phát triển đô thị bền vững với các giải pháp vận chuyển an toàn, đáng tin cậy và bền vững".

Tin liên quan
Tin khác