Du lịch
Travelopia - Bước đột phá trong hành trình số hóa ngành du lịch
Travelopia - Phần mềm quản trị nội bộ chuyên biệt giúp tối ưu hóa quy trình vận hành, giảm thiểu chi phí và nâng cao trải nghiệm khách hàng, tạo đột phá cho doanh nghiệp lữ hành nói riêng, ngành du lịch nói chung trên hành trình số hóa.

Phần mềm quản trị nội bộ chuyên biệt cho doanh nghiệp lữ hành

Trong thời đại công nghệ phát triển không ngừng, chuyển đổi số đã trở thành yếu tố then chốt để nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp, đặc biệt là trong ngành du lịch lữ hành. 

Từ thực tế này, VIVAS, Đơn vị thành viên thuộc VNPT Technology với hơn 12 năm kinh nghiệm, đã nhanh chóng vươn lên như một đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực chuyển đổi số, đặc biệt là trong các hoạt động chuyển đổi số ngành du lịch khi nghiên cứu và phát triển thành công phần mềm quản trị nội bộ dành riêng cho doanh nghiệp lữ hành - Travelopia.

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Trưởng ban Kinh doanh VIVAS chia sẻ về Travelopia tại Workshop “Chiến lược Marketing online và phần mềm quản lý kinh doanh du lịch lữ hành”. Ảnh: Phương Linh.

Tại Workshop “Chiến lược Marketing online và phần mềm quản lý kinh doanh du lịch lữ hành” do CLB Lữ hành Unesco Hà Nội (Hiệp hội Unesco thành phố Hà Nội) tổ chức mới đây, VIVAS cùng Travelopia đã khẳng định vai trò tiên phong của mình trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành chuyển đổi số một cách hiệu quả.

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Trưởng ban Kinh doanh VIVAS cho biết, để giải quyết vấn đề làm việc theo quy trình truyền thống, cập nhật thông tin thủ công dẫn đến nhiều sai sót và bỏ lỡ cơ hội kinh doanh do không đồng bộ được dữ liệu, VIVAS đã phát triển Travelopia - Một phần mềm quản lý toàn diện giúp các doanh nghiệp quản lý toàn bộ quy trình kinh doanh một cách hiệu quả, từ khâu lên kế hoạch tour, quản lý khách hàng, đặt dịch vụ, đến thanh toán và chăm sóc khách hàng sau chuyến đi. 

Tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số ngành du lịch, Travelopia là giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp lữ hành quản lý thông minh, giảm tải số lượng công việc từ đó tăng trưởng lợi nhuận vượt bậc. 

Travelopia không chỉ là một phần mềm quản trị nội bộ thông thường, mà còn là giải pháp toàn diện được phát triển dành riêng cho doanh nghiệp lữ hành cũng như những tính năng nổi bật, đa dạng đáp ứng đầy đủ 2 nhóm tính năng của một công cụ quản lý kinh doanh du lịch lữ hành, đó là nghiệp vụ thương mại và nghiệp vụ du lịch.

Theo ông Nguyễn Trường Giang, bước đầu của hành trình chuyển đổi số doanh nghiệp là phải đưa được dữ liệu lên nền tảng số. Bằng việc số hóa dữ liệu và tích hợp toàn bộ thông tin từ khách hàng, nhà cung cấp đến các đại lý, phần mềm có thể tự động cập nhật theo thời gian thực. Điều này giúp doanh nghiệp lữ hành không chỉ quản lý chặt chẽ hơn mà còn đưa ra các chiến lược kinh doanh chính xác và kịp thời.

Tính năng tạo và quản lý trạng thái báo giá tour đoàn của Travelopia.

Travelopia được thiết kế để giải quyết những khó khăn mà các doanh nghiệp lữ hành thường gặp phải khi mở rộng quy mô. Thay vì phải quản lý thủ công qua Google Drive hay các công cụ khác, doanh nghiệp có thể sử dụng Travelopia để quản lý tất cả quy trình trên một nền tảng duy nhất. Từ đó, các công việc thủ công như lập file xuất vé máy bay, phiếu xác nhận thanh toán… đều được tự động hóa.

Tính năng tự động xuất file dự trù chi phí của Travelopia.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Với Travelopia, doanh nghiệp có thể lưu trữ và quản lý dữ liệu khách hàng tập trung, từ thông tin cơ bản đến lịch sử giao dịch và nhu cầu của từng khách hàng. Sale dễ dàng theo dõi và sử dụng dữ liệu này để dự đoán nhu cầu của khách hàng từ đó thiết kế các dịch vụ phù hợp hơn. 

Ngoài ra, Travelopia hỗ trợ kết nối chat đa kênh, bao gồm Facebook Messenger, Zalo, WhatsApp,... giúp doanh nghiệp giao tiếp và chăm sóc khách hàng hiệu quả, nâng cao trải nghiệm và tăng tỷ lệ khách hàng quay lại.

Tính năng chat đa kênh của Travelopia.

Đặc biệt, khi kết hợp với các kênh chăm sóc khách hàng như SMS Brandname, Zalo ZNS, Travelopia cho phép doanh nghiệp có thể xây dựng nhiều loại kịch bản chăm sóc khách hàng và tạo chiến dịch bám sát theo từng giai đoạn của quy trình bán hàng. Từ đó giúp giữ liên lạc với khách hàng một cách chuyên nghiệp mà vẫn gần gũi, gắn kết.

Travelopia giúp tạo chiến dịch chăm sóc khách hàng theo quy trình bán hàng.

Tối ưu hóa quy trình làm việc 

Ông Nguyễn Trường Giang cho biết, điều quan trọng là phải chuyển từ mô hình quản lý thủ công sang số hóa dữ liệu. Nhiều doanh nghiệp lữ hành hiện nay vẫn làm việc theo quy trình truyền thống là lưu trữ dữ liệu thủ công và phân tán trên nhiều nền tảng, thiết bị khác nhau. Điều này gây khó khăn trong việc theo dõi và quản lí tình trạng sản phẩm, dịch vụ. 

Với Travelopia, doanh nghiệp lữ hành sẽ tích hợp toàn bộ quy trình vận hành trên một nền tảng duy nhất, giúp quản lý toàn bộ quy trình kinh doanh một cách hiệu quả, từ khâu lên kế hoạch tour, quản lý khách hàng, đặt dịch vụ, đến thanh toán và chăm sóc khách hàng sau chuyến đi.

Travelopia có tính năng tích hợp cập nhật số chỗ trên website.

Không chỉ tập trung vào việc cải thiện hiệu quả quy trình nội bộ, VIVAS còn chú trọng đến việc xây dựng mối quan hệ bền chặt với các đại lý và đối tác. Phần mềm Travelopia cho phép các đại lý và cộng tác viên truy cập vào hệ thống, cập nhật thông tin sản phẩm và đặt chỗ ngay lập tức. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể kiểm soát tốt hơn tình trạng sản phẩm và đảm bảo tính minh bạch trong quy trình bán hàng.

Tính năng quản lí NCC của Travelopia.

“Để duy trì sự trung thành của các đại lý, doanh nghiệp cần có dữ liệu chính xác về mức độ hợp tác của từng đối tác, từ đó đưa ra các chính sách chiết khấu và chăm sóc phù hợp. Hệ thống Travelopia cho phép doanh nghiệp theo dõi lịch sử giao dịch, đánh giá hiệu quả từng đại lý và triển khai các chiến lược chăm sóc khách hàng tự động dựa trên dữ liệu”, ông Nguyễn Trường Giang nhấn mạnh.

Travelopia - Bước đột phá trong hành trình số hóa ngành du lịch

Ngành du lịch Việt Nam đang đối mặt với những thách thức lớn do sự thay đổi nhanh chóng của thị trường và nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Trong bối cảnh này, việc chuyển đổi số trong vận hành doanh nghiệp không còn là lựa chọn mà đã trở thành yếu tố sống còn. Các công cụ như Travelopia hay ZNS, SMS Brandname giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và quản lý thông tin khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng hiệu quả kinh doanh. 

Ông Nguyễn Trường Giang chia sẻ, với những công cụ chuyển đổi số được tùy chỉnh và thiết kế riêng cho ngành du lịch, Travelopia sẽ góp phần giúp doanh nghiệp lữ hành phát triển bền vững và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong kỷ nguyên số.

Đặc biệt, Travelopia cam kết giúp doanh nghiệp lữ hành giảm thiểu chi phí đầu tư, nâng cao lợi nhuận bằng cách cung cấp các giải pháp toàn diện, dễ dàng tích hợp và phù hợp với nhu cầu thực tế của ngành. Nhờ đó, các doanh nghiệp du lịch có thể tiếp cận các công cụ quản trị số mà không phải đầu tư quá nhiều vào nguồn lực hay cơ sở hạ tầng.

Là đối tác chiến lược cho nhiều doanh nghiệp, Travelopia khẳng định sẽ không ngừng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm công nghệ tiên tiến nhằm hỗ trợ ngành du lịch. 

“Chúng tôi tin rằng, với những công cụ chuyển đổi số được tùy chỉnh và thiết kế riêng cho ngành du lịch, Travelopia sẽ góp phần giúp doanh nghiệp lữ hành phát triển bền vững và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong kỷ nguyên số”, Phó Ban Kinh doanh của VIVAS chia sẻ.

Tin liên quan
Tin khác