Doanh nghiệp
Trung tâm Đổi mới sáng tạo của Đại học RMIT sẽ được đặt tại Việt Nam
Kỳ Thành - 14/10/2020 14:55
Đại học RMIT vừa công bố việc thành lập “Trung tâm Đổi mới sáng tạo Công nghiệp số” giúp đẩy mạnh chuyển đổi nguồn nhân lực cho Công nghiệp 4.0 tại khu vực châu Á - châu Đại Dương.

Trung tâm mới có chi nhánh đặt tại Đại học RMIT Việt Nam, sẽ nhận được khoản tài trợ lớn từ Siemens - một trong các doanh nghiệp phần mềm công nghiệp lớn nhất trên thế giới.

Sáng kiến được sự hỗ trợ của Chính phủ Australia, sẽ giúp RMIT dẫn đầu hoạt động kết nối doanh nghiệp trong Công nghiệp 4.0, cũng như xây dựng và triển khai những ý tưởng mới về chuyển đổi nguồn nhân lực thông qua các chương trình học của trường.

Giáo sư Aleksandar Subic, Phó chủ tịch Đổi mới kỹ thuật số tại Đại học RMIT cho biết, trong 3 năm tới đây, khoảng 10.000 sinh viên RMIT theo học các chương trình học khác nhau trong lĩnh vực kỹ thuật, khoa học, công nghệ, y tế và thiết kế sẽ được tiếp cận với một số phần mềm công nghiệp tiên tiến nhất hiện có.

Số sinh viên này bao gồm tất cả sinh viên kỹ thuật và công nghệ đang theo học tại các cơ sở của RMIT ở Việt Nam. Như vậy, RMIT sẽ là đại học đầu tiên tại Việt Nam tiếp cận nền tảng Internet vạn vật MindSphere và nền tảng trí tuệ nhân tạo Mendex của Siemens - những nền tảng được coi là thiết yếu với Công nghiệp 4.0.

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Công nghiệp số mới sẽ được điều hành từ Khu sản xuất tiên tiến (Advanced Manufacturing Precinct) của Đại học RMIT ở Melbourne, Australia

Tại Việt Nam, RMIT và Siemens sẽ hợp tác với Festo để thiết lập một phòng thí nghiệm số hóa chuyên sâu đặt tại cơ sở Nam Sài Gòn của RMIT và hoạt động như một chi nhánh của trung tâm toàn cầu.

Phòng thực nghiệm không chỉ giúp sinh viên RMIT tại Việt Nam tiếp cận với phần mềm công nghiệp hàng đầu, mà còn kết nối các đối tác doanh nghiệp địa phương cùng tham gia phát triển nhân lực và triển khai các dự án Công nghiệp 4.0.

Giáo sư Julia Gaimster, Trưởng khoa Khoa học và Công nghệ Đại học RMIT Việt Nam kỳ vọng, trung tâm mới sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh cho sinh viên RMIT tại Việt Nam, giúp họ vươn lên dẫn đầu lực lượng lao động kỹ thuật số trẻ của đất nước.

Môi trường này được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện cho đội ngũ nhân lực cùng thiết kế và triển khai những chương trình, dự án xuyên biên giới và đa ngành từ xa.

Tin liên quan
Tin khác