Khách sạn Thái Bình Dương nơi giam lỏng 90 du khách |
Chiều 7/7 trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Võ Văn Thọ, Trưởng phòng Văn hóa Tx. Cửa Lò cho biết: "Không thể chấp nhận được việc nhân viên khách sạn Thái Bình Dương giữ du khách và phương tiện của Đại học Thái Bình ở lại vì khách không ăn đủ ba bữa và không trả tiền ăn ba bữa như hợp đồng".
Theo ông Thọ, sau khi sự việc xảy ra, toàn bộ anh em trong ngành văn hóa đã huy động số tiền 12,9 triệu đồng để giải quyết cho đoàn du khách ra về.
Ông Thọ cho biết thêm, việc ứng xử của khách sạn với du khách như thế là không thể chấp nhận được, để lại hình ảnh không đẹp trong mắt du khách về Cửa Lò. "Hiện, sau sự cố chúng tôi đã giải quyết cho khách về kịp thời. Phía Đại học Thái Bình cũng đã gọi điện cảm ơn", ông Thọ nói.
Trước đó, ngày 6/7, theo phản ánh của ông Đặng Việt Quang, Trưởng đoàn hướng dẫn viên du lịch, Công ty Du lịch Thái Bình Xanh, tỉnh Thái Bình, về việc nhân viên khách sạn Thái Bình Dương, TX Cửa Lò ( Nghệ An) giam xe vì cho rằng đoàn khách trường Đại học Thái Bình không dùng đủ 3 bữa như hợp đồng.
Được biết, ngày 4/7, trường Đại học Thái Bình tổ chức một tour du lịch từ Thái Bình vào Nghệ An nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm tại Khách sạn Thái Bình Dương (Cửa Lò). Trưa 4/7, sau khi nhận phòng nghỉ, đoàn khách du lịch ăn cơm trưa tại khách sạn Thái Bình Dương. Tuy nhiên, sau bữa cơm trưa, một số khách trong đoàn có phản ánh với ông Quang về thực đơn và chất lượng bữa ăn không đảm bảo, cùng với thái độ phục vụ khách thiếu nhiệt tình của nhân viên khách sạn. Sau khi nhận phản ánh của khách, ông Quang đã trao đổi lại với nhân viên nhà bếp, đồng thời thông báo sẽ không đặt ăn ở khách sạn nữa mà ra ngoài ăn.