Chuyển động thị trường
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Vingroup đang có nhiều kế hoạch triển khai dự án bất động sản công nghiệp
Anh Hoa - 24/06/2021 16:16
Khách hàng mục tiêu ban đầu của các khu công nghiệp là các đơn vị trong chuỗi cung ứng linh kiện ô tô, nhằm tạo ra một hệ sinh thái xung quanh VinFast.

Tại ĐHĐCĐ thường niên được tổ chức trực tuyến sáng 24/6, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup khẳng định, tập đoàn đang có nhiều kế hoạch triển khai dự án bất động sản công nghiệp ở nhiều nơi. Mọi thông tin chi tiết chưa được tiết lộ vì đang làm thủ tục.

“Hiện tại, có nhiều dự án khu công nghiệp được phê duyệt, điều này cũng giống thị trường bất động sản, nhiều dự án được phê duyệt nhưng vẫn thiếu hàng”, ông Vượng trả lời câu hỏi của các cổ đông.

Tại ĐHĐCĐ năm 2020, ông Vượng xác định trong tương lai bất động sản công nghiệp sẽ là mảng chính và quan trọng của tập đoàn, bởi lĩnh vực này mang lại dòng tiền thường xuyên.

Đó cũng là thời điểm tập đoàn chính thức tham gia vào lĩnh vực bất động sản công nghiệp đầy tiềm năng nhằm tạo thêm nguồn thu cũng như động lực tăng trưởng cho trong tương lai, với việc thành lập Vinhomes IZ (“VHIZ”) - công ty con phụ trách bất động sản công nghiệp.

Tháng 3/2020, HĐQT Tập đoàn đã quyết định chuyển nhượng toàn bộ cổ phần trong Công ty Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes (Vinhomes IZ) sang các công ty con là Vinhomes và Công ty Phát triển Thành phố Xanh. Trong đó, Vinhomes đã trở thành công ty mẹ của Vinhomes IZ.

Công ty Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes tiền thân là Vingroup Ventures được thành lập tháng 12/2018, với vốn điều lệ 70 tỷ đồng do Vingroup giữ 70% vốn.

Khách hàng mục tiêu ban đầu của các khu công nghiệp sẽ là các đơn vị trong chuỗi cung ứng linh kiện ô tô, mục đích nhằm tạo ra một hệ sinh thái xung quanh VinFast cả về yếu tố sản xuất và địa lý. 

Liên quan đến vấn đề thiếu hụt nguồn cung bất động sản, ông Vượng cho rằng, nguồn cung bất động sản phụ thuộc vào tốc độ cấp phép của cơ quan nhà nước.

“Nhưng dù đến lúc nào, vấn đề là làm đến sản phẩm cuối cùng sẽ luôn được thị trường chấp nhận. Chúng tôi nghiên cứu làm sao tạo hệ sinh thái ăn ở, tiêu dùng cho người dân Vinhomes tốt nhất, từ đó tạo lợi thế cạnh tranh tuyệt đối”, ông Vượng nói.

Năm 2020, doanh thu thuần Vingroup đạt 110.490 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 6.662 tỷ đồng. Năm 2020, Vingroup cũng lập kỷ lục bàn giao bất động sản. Tập đoàn khai trương thêm 1 trung tâm thương mại - Vincom Mega Mall Ocean Park tại Hà Nội, nâng tổng số trung tâm thương mại vận hành hiện tại lên 80 trung tâm thương mại với 4 mô hình khác nhau.

Trong năm 2021, Vinhomes tiếp tục triển khai và bàn giao các dự án đại đô thị, đẩy mạnh triển khai mô hình bán hàng đa kênh, đồng thời ra mắt hoạt động kinh doanh thứ cấp, hỗ trợ người mua nhà.

Trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ, Vincom Retail tiếp tục cung cấp ra thị trường gần 100.000 m2 diện tích sàn bán lẻ. Việc này sẽ nâng tổng diện tích mặt sàn bán lẻ của Vincom trên toàn hệ thống lên 1,8 triệu m2, giữ vững vị thế số một về số lượng trung tâm thương mại, thị phần và chất lượng.

Tin liên quan
Tin khác