Ngân hàng
Vàng nhẫn tăng nhiệt
Thanh Thuỷ - 08/02/2024 18:32
Những ngày cuối tháng Chạp, giá vàng nhẫn bán ra tại Phú Quý hay Bảo Tín Minh Châu vọt lên quanh mốc 66 triệu đồng/lượng với chênh lệch giá mua - bán trên triệu đồng mỗi lượng.
Giá vàng nhẫn bán ra tại một số hãng vàng tăng lên quanh 66 triệu đồng/lượng.

Ngày 8/2 (29 Tết), chỉ còn số lượng ít hãng vàng mở cửa kinh doanh trước khi chính thức bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Công ty TNHH Vàng Mi Hồng yết giá vàng miếng SJC tăng 200.000 đồng mỗi chiều, lên mức 77,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 78,5 triệu đồng/lượng (bán ra). Khoảng chênh giá mua - bán tiếp tục ở mức thấp nhất trong các hãng vàng hiện tại.

Còn tại Hà Nội, Bảo Tín Minh Châu duy trì giá vàng miếng SJC ở mức 76,75 - 78,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không thay đổi so với hôm qua. Đa số các hãng vàng đang giữ mức giá bán ra tại mức trên, dù chưa chạm mốc 79 triệu đồng/lượng, nhưng cũng là mức giá cao nhất kể từ đầu năm.

Trong khi giá vàng miếng SJC khá bình lặng, vàng nhẫn tròn trơn mang thương hiệu vàng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục nhích tăng, củng cố mức giá trên 66 triệu đồng/lượng chiều bán ra đã ghi nhận ngày 28 Tết.

Giá vàng nhẫn tròn trơn và quà mừng bản vị vàng đều yết theo mức giá 64,96 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 66,06 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

So với giá vàng thế giới quy đổi ở thời điểm hiện tại, vàng nhẫn 9999 cũng đang vênh gần 5 triệu đồng, trong khi vàng miếng SJC đã cao hơn tới 17,8 triệu đồng mỗi lượng.

Không riêng tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng nhẫn, vàng nữ trang đã tăng nhiệt ở khá nhiều hãng vàng những ngày qua. Tại Phú Quý, nhẫn tròn Phú Quý 999.9 hay sản phẩm Thần tài Phú Quý 999.9 yết giá ở mức 64,8 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 65,9 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Vàng 24K 999.9 có giá thấp hơn khi được thu gom với giá 63,8 triệu đồng và bán ra tại 65,3 triệu đồng mỗi lượng, nhưng vẫn là vùng giá cao kỷ lục tại hãng vàng này.

Trên thị trường thế giới, giá vàng nhích nhẹ nhưng nhìn chung khá bình lặng khi vẫn giao dịch trong khoảng 2.030 USD/ounce thời gian gần đây. Ở thời điểm hiện tại, giá vàng giao đang giao dịch ở mức 2.033,5 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 4/2024 trên sàn Comex New York quanh mức 2.052 USD/ounce.

Giá vàng được hỗ trợ bởi sự điều chỉnh của đồng USD và lãi suất trái phiếu kho bạc khi các nhà đầu tư thận trọng chờ đợi các bài phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này để tìm kiếm những tín hiệu về lộ trình điều hành chính sách tiền tệ của Fed.

Trước đó, dữ liệu việc làm và dịch vụ của Hoa Kỳ tích cực hơn mong đợi, cùng những tuyên bố diều hâu từ Chủ tịch Fed Jerome Powell đã làm giảm tỷ lệ đặt cược vào khả năng cắt giảm lãi suất. Chủ tịch Fed đã nhắc lại trong một cuộc phỏng vấn vào cuối tuần rằng việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 khó có thể xảy ra, tương tự như những nhận xét được đưa ra vào tuần trước sau quyết định của Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC). Ông nói thêm rằng Fed có thể sẽ tiến hành cắt giảm lãi suất với tốc độ chậm hơn đáng kể so với kỳ vọng của thị trường.

Dù điều chỉnh, chỉ số US Dollar Index đo lường sức mạnh của USD tương quan với 6 loại tiền tệ khác tiếp tục neo cao trên mức 104,1 điểm. Hầu hết các đồng tiền trong khu vực đều mất giá so với USD, bao gồm đồng nội tệ của Việt Nam. Tuy nhiên, VND vẫn nằm trong số những đồng tiền ổn định nhất khu vực, đặc biệt tỷ giá đã “hạ nhiệt” đáng kể sau tháng đầu năm chịu nhiều áp lực.

Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm ở mức 23.956 VND/USD tại ngày 7/2. Tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá đi ngang. Tỷ giá USD ở Vietcombank hiện ở mức 24.230 VND/USD (mua vào chuyển khoản) và 24.570 VND/USD (bán ra). Giá USD bán ra trên thị trường tự do tiếp tục giảm. Khảo sát tại một số cửa hàng, USD được mua vào ở mức 24.700 đồng trong khi bán ra 24.850 đồng, giảm 100 đồng so với hôm qua.

Tin liên quan
Tin khác