Tiêu dùng
Vàng tăng nhẹ khi USD tăng dữ dội
T.V - 29/04/2022 11:04
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng nay tăng nhẹ lên 1.893 USD/ounce khi USD tăng dữ dội so với các đồng tiền khác thu hút dòng vốn của nhà đầu tư.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến ​​tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong cuộc họp ngày 3 - 4/5, sắp tới, khiến giá USD đi lên và làm khó thị trường vàng.

Vàng đang gặp khó khăn để phục hồi từ bây giờ cho đến cuộc họp của Fed. Tuy nhiên, một số nhà chiến lược thị trường vẫn nhận thấy sự hỗ trợ vững chắc cho kim loại quý trong suốt thời gian còn lại của năm.

Giới phân tích nhận định, hiện nhận thấy giá vàng trung bình trong năm vào khoảng 1.900 USD/ounce, nhưng kim loại quý này có thể gặp khó khăn trong thời gian tới trước quyết định chính sách tiền tệ của Fed.

Đồng thời, ngân hàng trung ương Mỹ cũng đang tìm cách bắt đầu giảm 95 tỷ USD trong bảng cân đối kế toán của mình. Cùng với quyết định tuần tới của Fed, các thị trường đang đoán định về những động thái thậm chí còn mạnh mẽ hơn trong năm. 

Đáng chú ý trong môi trường kinh tế bấp bênh và xung đột vũ trang Nga-Ukraine chưa có hồi kết, dù vàng thường được coi như là một tài sản để sở hữu ngay bây giờ. 

Trước mắt, vàng đã thất bại trong việc cung cấp một đợt tăng giá giao dịch duy trì trên 2.000 USD/ounce năm nay. Vì thế giới phân tích cho rằng, tất cả những gì kim loại quý có thể cần là thời gian.

Môi trường đầu tư vẫn là một yếu tố hấp dẫn để chọn vàng, với lý do chiến tranh ở Ukraine, kinh tế Trung Quốc giảm tốc, lạm phát nóng và thị trường chứng khoán biến động.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay, giá vàng SJC do Công ty SJC niêm yết ở mức 69,45-70,15 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng khoảng 100.000 đồng/lượng. 

Còn giá vàng miếng SJC niêm yết tại tiệm vàng Mi Hồng ở mức 69,7-70,05 triệu đồng/lượng (mua -bán), tăng nhẹ so với phiên hôm qua. 

Quy đổi hiện nay, giá vàng trong nước vẫn duy trì cao hơn thế giới khoảng 17 triệu đồng/lượng tính theo tỷ giá ngân hàng (chưa thuế, phí).

Ngày 29.4, Ngân hàng Nhà nước giữ tỷ giá trung tâm ở mức 23.140 VND/USD. Các ngân hàng thương mại giảm giá USD 5 đồng, Vietcombank mua vào 22.785 - 22.815 VND/USD, bán ra còn 23.095 VND/USD.

Tin liên quan
Tin khác