Ngân hàng
Vàng tăng nhẹ trở lại
T.V - 07/12/2021 13:50
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng nay tăng nhẹ trở lại ên 1.778 USD/ounce vì USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng. Vàng SJC niêm yết 60,7-61,4 triệu đồng/lượng (mua-bán).

Sỡ dĩ vàng khó bật tăng do sức khỏe của đồng bạch xanh hồi phục và lợi suất trái phiếu của Mỹ tăng, cho dù vậy lạm phát leo thang và bất ổn xoay quanh biến thể Omicron của virus corona.

USD mạnh khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ lên 96,27 điểm.

Trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ phục hồi hiện đạt 1,388%làm tăng chi phí cơ hội của việc sở hữu tài sản không sinh lời như vàng. 

Trước đó, vào phiên chốt cuối tuần trước, giá vàng đã tăng 1% sau khi dữ liệu cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ đã chậm lại đáng kể trong tháng 11/2021.

Nhưng dữ liệu này đã không làm thay đổi kỳ vọng về việc chính phủ sẽ giảm nhanh hơn các biện pháp kích thích kinh tế. Dự kiến, cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Fed sẽ bắt đầu vào ngày 14/12.

Theo các chuyên gia, việc Fed thu hẹp chương trình kích thích kinh tế và tăng lãi suất sẽ có lợi cho lợi suất trái phiếu chính phủ trong khi làm tăng chi phí nắm giữ vàng vốn không sinh lời.

Thị trường đang chờ thông tin về dữ liệu giá tiêu dùng, dự kiến được công bố vào thứ Sáu tuần này (10/12) sẽ mang lại nhiều thông tin hơn về chiến lược chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Giới phân tích tài chính nhận định, chỉ số CPI thấp hơn dự đoán có thể giảm bớt sự tập trung của thị trường vào việc tăng lãi suất trong năm tới.

Tâm trạng thị trường vẫn lạc quan một cách thận trọng, khi các nhà đầu tư đánh giá tác động của việc Fed thắt chặt nhanh hơn và giảm dần so với những tin tức đáng khích lệ sắp đến về biến thể covid Omicron.

Dòng tiêu đề Bảng lương phi nông nghiệp đã tăng 210 nghìn trong tháng 11 so với dự kiến ​​là 550 nghìn nhưng là một bản sửa đổi tăng so với con số trước đó và tỷ lệ tham gia tăng trở lại các cuộc gọi tăng lãi suất của Fed.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay giá vàng miếng SJC giảm nhẹ 50.000 đồng mỗi lượng, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào với giá 60,75 triệu đồng/lượng và bán ra 61,45 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 60,680 - 61,38 triệu đồng/lượng (mua - bán)  vào). 

Ngày 7/12, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.210 đồng/USD, tăng 55 đồng so với hôm qua. Giá USD tại các ngân hàng thương mại cũng tiếp tục đi lên.

Cụ thể, ngân hàng Vietcombank tăng 280 đồng, đưa giá mua lên 22.950 đồng/USD và bán ra 23.220 đồng/USD so với sáng hôm qua

Tin liên quan
Tin khác