Ngân hàng
Vàng thế giới tăng trở lại, giá SJC xuống 66 triệu đồng/lượng
T.V - 04/08/2022 08:42
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng nay tăng trở lại mức 1.767 USD/ounce, nhưng giao động trong biên độ hẹp do USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng.

Vàng chịu áp lực từ đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, sau khi các phát biểu bảo thủ từ quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đẩy kim loại quý ra xa khỏi đỉnh một tháng xác lập vào phiên trước. 

USD đã tăng, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. Trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng tăng lên cao nhất trong gần 2 tuần. Chỉ số USD Index tăng lên 106,24 điểm.

Tuy nhiên, những lo ngại về suy thoái toàn cầu sẽ chấm dứt những đợt tăng lãi suất mạnh mẽ này nên giới phân tích dự báo, vàng nên duy trì xu hướng tăng giá.

Đồng thời, mối quan hệ xấu đi giữa Washington và Bắc Kinh sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đến Đài Loan đã đẩy vàng lên mức cao nhất hôm 2/8 ở 1.788 USD/ounce.

Vàng được coi là một khoản đầu tư an toàn trong bối cảnh bất ổn về địa chính trị và kinh tế. Nhưng hiện các nhà đầu tư đang chờ dữ liệu việc làm của Mỹ được dự kiến công bố vào thứ Sáu tuần này.

Giới phân tích nhận định, dữ liệu việc làm công bố vào cuối tuần có khả năng cung cấp thêm thông tin về con đường thắt chặt chính sách tiền tệ của Fed, với một sự tăng bất ngờ và do đó gây áp lực lên vàng.

Lợi tức kho bạc Hoa Kỳ đã tăng lên trong tuần này khi các cơ quan chức năng Fed trong tuần này nhắc lại rằng họ có kế hoạch tiếp tục tăng lãi suất.

Hiện giới đầu tư dồn sự chú ý vào động thái mới của Fed. Một số quan chức Fed vừa cho biết, cơ quan này sẽ tiếp tục nâng lãi mạnh tay đến khi lạm phát hạ nhiệt.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay giá vàng miếng SJC giảm từ 200.000 - 500.000 đồng mỗi lượng, trong đó giá mua có xu hướng giảm nhanh hơn bán ra.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vàng miếng SJC bất ngờ giảm mạnh vào cuối phiên hôm qua (3/8) xuống mức 66,0-67,0 triệu đồng/lượng (mua-bán), giảm 1,4 triệu đồng/lượng so với đầu giờ sáng.

Sáng nay, vàng miếng SJC do tiệm vàng Mi Hồng niêm yết ở mức 65,7-67 triệu đồng/lượng (mua-bán), giảm ở chiều mua so với hôm qua. Trong khi đó, hệ thống PNJ niêm yết mức 66 - 67 triệu đồng/lượng (mua-bán). 

Quy đổi giá vàng trong nước đang duy trì ở mức cao hơn thế giới khoảng 18 triệu đồng/lượng (tính theo tỷ giá ngân hàng, chưa bao gồm thuế, phí). Đồng thời, chênh lệch giữa giá mua bán vàng miếng SJC tiếp tục duy trì ở mức gần 1 triệu đồng/lượng

Sáng nay, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.178 đồng/USD, tăng 15 đồng so với hôm qua. Giá USD tại ngân hàng Vietcombank tăng 40 đồng ở chiều mua tiền mặt lên 23.230 đồng/USD và cũng tăng 40 đồng ở chiều bán ra 23.540 đồng/USD. 

Tin liên quan
Tin khác