Đầu tư Phát triển bền vững
VF3 được trình diễn tại Hội thảo “Tìm động lực tăng trưởng từ ESG”
D.Ngân- Chí Cường - 23/05/2024 09:08
Chiếc xe điện VF3 với phân khúc nhỏ gọn và mức giá hợp lý được kì vọng sẽ đưa xe điện đến gần hơn với người dùng Việt Nam, góp phần giảm phảt thải cacbon trong giao thông đi lại.

Tại Hội thảo “Tìm động lực tăng trưởng từ ESG” diễn ra tại khách sạn Sheraton Hà Nội do Báo Đầu tư phối hợp với Công ty TNHH Hệ thống và Giải pháp WBS tổ chức sáng ngày 23/5/2024, việc trưng bày chiếc xe VinFast VF3 đã thu hút lượng lớn người xem.

Chiếc xe điện VF3 nhỏ gọn và mức giá hợp lý được kì vọng sẽ đưa xe điện đến gần hơn với người dùng Việt Nam, góp phần giảm phảt thải cacbon trong giao thông.

Với số lượng kỷ lục 28.000 xe được đặt cọc trong vòng 66 giờ, VF3 được cho là sẽ gây sốt trong thời gian tới, góp phần không nhỏ trong việc chuyển dịch thói quen người tiêu dùng từ xe xăng sang xe điện giúp hạn chế phát thải cacbon.

Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, 1 xe máy di chuyển 10.000 km/năm sẽ phát thải 625kg CO2/năm. Nếu chuyển đổi sang 10.000 xe điện/năm, sẽ giảm 6.250 tấn CO2; nếu chuyển đổi sang 100.000 xe máy điện/năm, sẽ giảm 62 triệu tấn CO2/năm. Tính trên con số hàng triệu xe của TPHCM, con số giảm phát thải các bon là cực kỳ lớn.

Con số cũng tương tự đối với xe ô tô điện. Trong đó, VinFast đã tiên phong đi đầu trong việc sử dụng xe điện làm phương tiện giao thông công cộng (xe bus điện) và xe dịch vụ (Xanh SM, bao gồm xe máy và ô tô).

 VinFast đã tiên phong đi đầu trong việc sử dụng xe điện làm phương tiện giao thông công cộng (xe bus điện) và xe dịch vụ (Xanh SM, bao gồm xe máy và ô tô).

Tại Hội thảo ESG hôm nay, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) cho biết, ngay từ đầu đã định vị thương hiệu là "Xanh" như một bước đi tiên phong trong lĩnh vực giao thông xanh, việc này phù hợp với xu thế chung của thế giới cũng như định hướng của Chính phủ Việt Nam khi cam kết Net Zero đến năm 2050 tại COP26.

Mong muốn của Xanh SM là tạo ra thật nhiều giá trị cho khách hàng và đối tác, do đó sau 1 năm hoạt động, chúng tôi đã có hơn 33 đối tác, 50.000 phương tiện điện hiện diện trên 40 tỉnh thành, giảm hơn 52.000 tấn CO2,” ông Thanh cho biết. 

“Với những nỗ lực ban đầu, Xanh SM mong muốn có sự đồng hành, hỗ trợ, góp sức từ các cơ quan chính phủ, cơ quan ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp để có thể nhân rộng mô hình giao thông xanh và hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.”

Hội thảo “Tìm động lực tăng trưởng từ ESG” là một phần trong Chuỗi chương trình RIS.ER24: “ESG & Câu chuyện phát triển bền vững” sẽ lần lượt được tổ chức từ nay tới cuối năm.

Tin liên quan
Tin khác