Thời sự
Việt Nam trao công hàm phản đối Trung Quốc tập trận trái phép ở Hoàng Sa
Thanh Huyền - 03/07/2020 08:23
Việc Trung Quốc tập trận ở khu vực quần đảo Hoàng Sa đã vi phạm chủ quyền của Việt Nam, gây phức tạp tình hình.
TIN LIÊN QUAN
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng
Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều nay (2/7), báo giới đặt câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc thông báo tập trận ở phía bắc quần đảo Hoàng Sa từ ngày 1/7 đến ngày 5/7/2020.
Về vấn đề này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, việc Trung Quốc tập trận ở khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này, đi ngược lại tinh thần Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), gây phức tạp tình hình, không có lợi cho quá trình đàm phán hiện nay giữa Trung Quốc và ASEAN về Bộ quy tắc ứng xử giữa các bên ở Biển Đông (COC) và việc duy trì môi trường hòa bình, ổn định và hợp tác ở Biển Đông.
"Việt Nam đã giao thiệp, trao công hàm phản đối và yêu cầu Trung Quốc không lặp lại những hành vi tương tự trong tương lai", bà Hằng nêu rõ.
Trước đó, sáng 28/6, Cục Hải sự tỉnh Hải Nam đã thông báo Trung Quốc sẽ tiến hành cuộc tập trận lớn ở khu vực quần đảo Hoàng Sa, từ ngày 0h ngày 1/7 đến hết ngày 5/7 (giờ Bắc Kinh).
Tin liên quan
Tin khác