Du lịch
Vietjet mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ)
Thu Trang - 25/10/2024 17:20
Đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad được Hãng hàng không Vietjet khai thác tần suất 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần với tàu bay Airbus A320. Đây là đường bay trực tiếptừ Đà Nẵng đi Ấn Độ
Các đại biểu thực hiện nghi thức tại lễ khai trương đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ).

Hãng hàng không Vietjet phối hợp Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng vừa khai trương đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ). Đây là đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng đi Ấn Độ.

Chuyến bay mang số hiệu VJ1972 của Hãng hàng không Vietjet đưa 120 du khách Ahmedabad đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng dưới sự chứng kiến của lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, Sở Du lịch, Cảng vụ Hàng không miền Trung, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng, Hãng hàng không Vietjet và sự hiện diện của Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ 2024 - Rhea Singha.

Đường bay mới Đà Nẵng - Ahmedabad được Hãng hàng không Vietjet khai thác tần suất 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần với tàu bay Airbus A320. Theo đó, các chuyến bay từ Đà Nẵng đi Ahmedabad sẽ khởi hành vào thứ Tư, thứ Bảy hàng tuần. Ở chiều ngược lại sẽ khởi hành từ Ahmedabad đến Đà Nẵng vào thứ Năm, Chủ Nhật hàng tuần.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thi, việc mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Ahmedabad có ý nghĩa quan trọng, sẽ tạo điều kiện thuận lợi thu hút và tăng trưởng khách du lịch quốc tế từ thành phố Ahmedabad nói riêng và khách du lịch Ấn Độ đến với thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới.

Đại diện Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, Ahmedabad là thành phố lớn nhất ở bang Gujarat và là vùng đô thị lớn thứ 7 ở Ấn Độ, với dân số khoảng 5,1 triệu người. Việc mở đường bay thẳng Đà Nẵng - Ahmedabad được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển du lịch, kinh doanh và giao lưu văn hóa giữa hai địa phương.

Được biết, trong 9 tháng năm 2024, lượng khách từ thị trường Ấn Độ đến Đà Nẵng đạt khoảng 139.086 lượt, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2023 trong điều kiện chưa có đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ đến Đà Nẵng. Trong năm 2024, thành phố Đà Nẵng cũng đã thu hút 4 đám cưới lớn của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách và 20 đoàn khách du lịch MICE từ Ấn Độ với khoảng 3.000 lượt khách.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn famtrip gồm đại diện 20 công ty lữ hành và đoàn presstrip 19 phóng viên báo chí từ Ấn Độ đến khảo sát du lịch Đà Nẵng và thực hiện các bài viết chuyên sâu quảng bá du lịch Đà Nẵng trên các báo lớn của Ấn Độ. Các đoàn sẽ có 4 ngày trải nghiệm các sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố Đà Nẵng gồm Sun World Ba Na Hills, bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn, phố cổ Hội An.

Tin liên quan
Tin khác