Doanh nghiệp
Vietnam Airlines khai thác đường bay giá rẻ đi và đến Quy Nhơn
Lê Sơn - 07/04/2016 13:00
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines Corporation) cho biết, Vietnam Airlines đang đa dạng hóa sản phẩm bằng sự hiện diện của phân khúc giá rẻ trên tất cả các đường bay đi và đến Quy Nhơn.

Theo đó, Hãng hàng không Jetstar Pacific dự kiến khai thác đường bay Hà Nội - Quy Nhơn vào cuối tháng 5/2016.

Đến năm 2017, Jetstar Pacific sẽ tiếp tục tăng tần suất trên các đường bay, bao gồm: Hà Nội - Quy Nhơn (thêm 1 chuyến/ngày), nâng tần suất chuyến bay tuyến từ 3 chuyến/ngày lên 4 chuyến/ngày; TP Hồ Chí Minh - Quy Nhơn (thêm 2 chuyến/ngày), nâng tần suất chuyến bay tuyến từ 3 chuyến/ngày lên 5 chuyến/ngày.

Cảng hàng không Phù Cát, Quy Nhơn.

Đối với việc phát triển đường bay mới đến Quy Nhơn, UBND 2 tỉnh Bình Định và Lâm Đồng có văn bản đề nghị Bộ GTVT, Vietnam Airlines mở đường bay Quy Nhơn - Đà Lạt và ngược lại vào dịp hè năm 2016, nhằm đáp ứng yêu cầu đi lại của du khách tham gia các tuyến du lịch giữa 2 tỉnh và các vùng lân cận.

Đề nghị nêu trên được dựa vào căn cứ thực tế lượng khách du lịch đến Bình Định tăng đều mỗi năm khoảng 20%, đặc biệt là khách du lịch từ Lâm Đồng đến Bình Định và ngược lại. Tuy nhiên, giao thông hiện nay giữa 2 tỉnh Bình Định và Lâm Đồng chỉ có duy nhất phương thức vận tải đường bộ cho nên tiềm năng phát triển du lịch giữa 2 tỉnh chưa được khai thác mạnh mẽ.

Được biết, giai đoạn 2012-2015, kết quả khai thác đường bay đi và đến Quy Nhơn của các hãng hàng không đã tăng trưởng bình quân 35% đối với tuyến TP Hồ Chí Minh và tăng 17% đối với tuyến Hà Nội.

Tin liên quan
Tin khác