Thông tin doanh nghiệp
Vietnam Airlines vận chuyển thêm 340 công dân Việt Nam hồi hương từ Hoa Kỳ
Anh Minh - 09/06/2020 10:27
Rạng sáng nay (9/6), chuyến bay VN1 chở hơn 340 công dân Việt Nam về nước từ Hoa Kỳ đã hạ cánh an toàn ở Hà Nội sau hành trình 33 giờ bay.
Công dân Việt Nam lên tàu bay của Vietnam Airlines về nước từ Tp. San Francisco.

Chuyến bay do Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và các cơ quan liên quan của Hoa Kỳ tổ chức triển khai. Đây là chuyến bay hồi hương công dân Việt Nam từ Hoa Kỳ thứ 3 do Vietnam Airlines thực hiện.

Chuyến VN1 được khai thác bằng tàu bay lớn nhất của Vietnam Airlines là Boeing 787-10, với hành khách chủ yếu là là trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền, du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa…Trước đó, chuyến bay chiều đi từ Việt Nam chở theo một số công dân Hoa Kỳ về nước, cùng hơn 2 tấn khẩu trang được Vietnam Airlines hỗ trợ UBND TP Hà Nội vận chuyển miễn cước.

Trở về từ vùng dịch, chuyến bay tiếp tục tuân thủ những quy định nghiêm ngặt nhất về phòng chống dịch bệnh. Toàn bộ hành khách, phi hành đoàn đều mặc đồ bảo hộ y tế toàn thân và được đo thân nhiệt trước khi lên tàu. Để hạn chế khả năng lây nhiễm qua vật tiếp xúc nhiều lần, chuyến bay chỉ phục vụ đồ ăn đóng gói sẵn và dụng cụ ăn uống dùng 01 lần.

Vietnam Airlines triển khai tổ bay gần 30 người, lớn gần gấp 1,5 lần so với các chuyến đường dài thường lệ. Trong đó gồm 8 phi công, 15 tiếp viên, 02 nhân viên mặt đất, 2 nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm nhằm đảm bảo an toàn bay và nghiệp vụ trong suốt hành trình dài xuyên lục địa. Chuyến bay khứ hồi VN1 giữa Hà Nội và San Francisco, với điểm dừng tại Alaska (Hoa Kỳ) trên chiều về, có tổng thời gian thực hiện là 33 tiếng đồng hồ.

Ngay sau khi hạ cánh tại Nội Bài, tất cả hành khách đều được tổ chức kiểm tra sức khỏe, cách ly theo quy định. Tàu bay được khử trùng toàn bộ khoang hành khách, buồng lái trước khi tiếp tục khai thác.

Trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan chức năng trong nước, cơ quan đại diện ở nước ngoài sẽ tiếp tục phối hợp cùng Vietnam Airlines tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước.

Tin liên quan
Tin khác