Ngân hàng
Viettel Global bắt tay HDBank bán chéo sản phẩm
Vân Linh - 18/12/2019 17:39
Trong khuôn khổ sự kiện khai trương văn phòng đại diện đầu tiên ở Myanmar mới đây, HDBank cũng đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện cùng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global), trong đó có các thỏa thuận hợp tác liên quan đến dự án đầu tư tại Myanmar, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thương mại, đầu tư giữa 2 quốc gia.

Theo đó, HDBank và Viettel Global sẽ hợp tác lâu dài trên các lĩnh vực: Tín dụng, sản phẩm tiền gửi và các dịch vụ ngân hàng và các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin.

Viettel Global sẽ hỗ trợ tối đa cho HDBank và các đối tác, khách hàng các dịch vụ, giải pháp viễn thông và công nghệ thông tin; tạo điều kiện cho HDBank tham gia các dự án mà Viettel Global là chủ đầu tư tại các thị trường viễn thông; hợp tác với HDBank trong các dịch vụ thanh toán trong nước và quốc tế...

Về phía HDBank, ngân hàng sẽ hỗ trợ tối đa và ưu đãi các dịch vụ tín dụng, sản phẩm tiền gửi và các dịch vụ ngân hàng cho Viettel Global, nhân viên và khách hàng của Viettel Global.

Với dự án “Dự án đầu tư và kinh doanh mạng viễn thông và công nghệ thông tin tại Cộng hòa Liên bang Myanmar” (Mytel) của Viettel Global, HDBank sẽ đồng hành, duy trì khoản tín dụng đã cấp và tạo điều kiện tốt nhất về nguồn vốn, dịch vụ theo nhu cầu triển khai dự án. 

Những năm gần đây, HDBank đã có những nỗ lực đổi mới mạnh mẽ, toàn diện để mở rộng mạnh mẽ thị phần trong nước và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. HDBank đã triển khai các chuẩn mực quốc tế vào quản trị ngân hàng và ứng dụng công nghệ hiện đại trong mọi mặt hoạt động đầu tư và kinh doanh.

Với tiềm lực tài chính và năng lực cung ứng dịch vụ vượt trội, HDBank sẽ mang đến thị trường Myanmar những lựa chọn mới cho người dân, góp phần vào sự hợp tác kinh tế, thương mại tốt đẹp giữa 2 nước.

Tính đến 30/9/2019, HDBank đạt tăng trưởng tổng tài sản 217.245 tỷ đồng. Vốn điều lệ: 9.810.000 đồng. Lợi nhuận trước thuế của HDBank đạt 3. 488 tỷ đồng. Các hệ số sinh lời trên tài sản (ROA) và sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt lần lượt 1,7% và 20,24%. HDBank cũng khẳng định hệ thống quản trị rủi ro đạt chuẩn quốc tế, bằng chứng là tỷ lệ nợ xấu luôn dưới 1%, mức thấp nhất toàn ngành ngân hàng VN trong nhiều năm liền. 

Về Viettel Global  Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel và các đơn vị thành viên (Viettel Global) được thành lập tháng 10 năm 2006. Đến nay, Viettel Global là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam. Viettel Global  đã đưa vào kinh doanh và vận hành 10 công ty viễn thông tại 10 quốc gia trên khắp châu Á, châu Phi và châu Mĩ với tổng dân số hơn 245 triệu và gần 50 triệu khách hàng.

Viettel Global là một thành viên của Tập đoàn công nghiệp - viễn thông quân đội Viettel hiện là tập đoàn viễn thông lớn nhất tại Việt Nam với hơn 110 triệu khách hàng.

Tại Myanamar, Mytel- thương hiệu của Telecom International Myanmar – liên doanh giữa Viettel Global (công ty con của Tập đoàn Viettel) với 2 đối tác địa phương là Star High Public Company và Myanmar National Telecom Holding Public chính thức bán hàng và cung cấp dịch vụ trên khắp đất nước Myanamr vào tháng 6/2018. Đây là hãng viễn thông thứ 4 gia nhập thị trường Myanmar, cũng là thương hiệu thứ 10 tại thị trường nước ngoài của Tập đoàn Viettel. Sau 1 năm, hiện nay, Mytel đứng vị trí thứ 3 về thị phần tại Myanmar. 

Tin liên quan
Tin khác