Thông báo của Viettel nêu rõ, chiều 23/10, Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam đã có văn gửi Bộ Giao thông Vận tải và các ngành chức năng để phản ánh về việc cước 3G tăng đã vô hiệu hóa các thiết bị giám sát hành trình, dẫn tới nguy cơ hàng vạn lái xe bị phạt hoặc tước bằng lái.
| ||
Công văn của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đưa ra trong bối cảnh đang có rất nhiều thông tin khác nhau sau khi các nhà mạng điều chỉnh giá cước 3G.
Về vấn đề này, phía Viettel cho biết đơn vị này chính thức cung cấp dịch vụ giám sát phương tiện vận tải V-tracking từ đầu năm 2011, sau gần 3 năm cung cấp đã có hơn 15.000 thuê bao.
Cũng theo Viettel, doanh nghiệp vận tải có thể lựa chọn gói dịch vụ tùy theo nhu cầu sử dụng trong 6 gói cước trả sau của Viettel với chi phí chỉ từ 15.000 đồng/tháng. Các gói cước chuyên biệt này được Viettel thiết kế với giá ưu đãi dành riêng cho các doanh nghiệp vận tải.
“Để chia sẻ với các doanh nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, trong đợt điều chỉnh cước các dịch vụ data vừa qua, Viettel không điều chỉnh giá cước cũng như block tính cước của cả 6 gói dịch vụ này,” phía Viettel khẳng định.
Song, đại diện của Viettel cũng cho biết hiện nhiều doanh nghiệp đã mua và sử dụng các sim Dcom, di động thông thường để sử dụng vào mục đích giám sát phương tiện vận tải, nên đã chịu ảnh hưởng khi giá cước 3G được điều chỉnh.
Do đó, để tiết kiệm chi phí, các công ty vận tải và các công ty khác có nhu cầu sử dụng dịch vụ data để định vị, kết nối internet nên đăng ký sử dụng các gói cước chuyên biệt cho dịch vụ Giám sát phương tiện vận tải của Viettel.
“Trong trường hợp doanh nghiệp sử dụng các sim D-com và Mobile Internet thông thường (vốn được sử dụng vào mục đích khác) thì Viettel không thể quản lý được trên hệ thống để áp dụng mức cước ưu đãi,” phía Viettel kết luận.
Trung Hiền (Vietnam+)