Doanh nghiệp
Vinatexmart đã về với Vingroup
Thế Hoàng - 10/04/2015 10:26
Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex), đơn vị sở hữu Hệ thống bán lẻ hàng dệt may Vinatexmart đã chính thức chuyển nhượng Vinatexmart cho chủ mới, Công ty cổ phần siêu thị VinMart thuộc Tập đoàn Vingroup.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vingroup đạt doanh thu gần 28.000 tỷ năm 2014
Vingroup sẽ phát triển thêm 25 Trung tâm thương mại trong năm 2015
Vingroup vẽ lại thị trường bán lẻ

Lễ ký kết hợp đồng mua lại 100% vốn sở hữu của Vinatex đã diễn ra hôm nay (10/4) giữa Công ty cổ phần siêu thị VinMart và Vinatex.

Với thương vụ này, Vingroup đã trở thành chủ sở hữu mới của toàn bộ hệ thống chuỗi siêu thị Vinatexmart, gồm 39 cửa hàng đang hoạt động trên 19 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tập đoàn Vingroup "vẽ" lại thị trường bán lẻ

Thương vụ hợp nhất này được đánh giá là dựa trên sự kết hợp lợi thế sẵn có về hệ thống phân phối, nguồn hàng của Vinatexmart với nguồn lực tài chính lớn và năng lực quản lý dày dạn kinh nghiệm của Vingroup, nhằm triển khai một cách nhanh chóng và hiệu quả kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ của Tập đoàn.

Ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Vinatex cho biết, Vinatex đã chính thức chuyển nhượng lại toàn bộ hệ thống bán lẻ của Công ty TNHH Một thành viên thương mại thời trang dệt may Việt Nam cho Vingroup.

Việc sáp nhập của Vinatexmart về với VinMart đã nằm trong kế hoạch của Vingroup bởi thời điểm cuối năm 2014, Vingroup đăng ký mua 50 triệu cổ phiếu tương đương 10% vốn điều lệ của Nam Vinatex.  

Bà Dương Thị Mai Hoa, Tổng Giám đốc tập đoàn Vingroup cho biết: "Thị trường bán lẻ Việt Nam là thị trường mục tiêu hấp dẫn và có tiềm năng lâu dài. Gần đây hàng loạt các đơn vị bán lẻ hàng đầu thế giới đã liên tục đầu tư vào Việt Nam với nhiều phương thức kinh doanh bài bản và vốn đầu tư lớn".

Cần phải nói thêm, trước khi về với Vingroup, hệ thống bán Vinatexmart của Vinatex đang hoạt động khá èo uột, dù sở hữu nhiều điểm bán lẻ đắc địa, nhưng hiệu quả hoạt động còn kém.

Trước đó, Vingroup đã công bố mua 70% cổ phần của Ocean Retail và chính thức đổi tên công ty thành Công ty cổ phần Siêu thị VinMart.

Với hai thương hiệu mới là VinMart và Vinmart+, Vingroup tuyên bố kế hoạch xây dựng hệ thống phân phối bán lẻ gồm 100 siêu thị và chuỗi 1.000 cửa hàng tiện ích trên khắp Việt Nam trong 3 năm tới. Trong đó, hệ thống VinMart sẽ là các siêu thị từ 3.000 đến 15.000 m2 và chuỗi Vinmart+ gồm các cửa hàng tiện ích từ 150 đến 300 m2.

Hiện tại, hệ thống bán lẻ VinMart và VinMart+ đã đưa vào hoạt động 14 siêu thị và 23 cửa hàng tiện ích tại nhiều tỉnh thành trên cả nước chỉ sau hơn 4 tháng đi vào hoạt động.

Đại diện Vingroup  cũng cho rằng, với lợi thế sân nhà cùng việc hiểu rõ thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam, Vingroup chắc chắn sẽ góp phần làm nên bước ngoặt tại thị rường bán lẻ nội địa trong thời gian tới.

Ma trận tỷ phú Thái trên đất Việt

() Đối thủ trên thế giới giờ đây coi các tỷ phú Thái Lan như những người thâu tóm có sức mạnh ghê gớm trong rất nhiều lĩnh vực. Và họ đang càn quét thị trường Việt Nam.

Khoảng lặng trong cơn bão và nỗi niềm "cá bé"

() Hiện trạng ngổn ngang của thị trường phân phối, bán lẻ Việt Nam ngay trước giờ bão “vào bờ” khiến cả nhà quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng lo lắng.

Bão nổi trên thị trường phân phối, bán lẻ Việt Nam

() Một trong những lĩnh vực xương sống của nền kinh tế tự chủ là phân phối, bán lẻ đang đối mặt với nhiều sức ép. Sau 8 năm tham gia Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Việt Nam đã trải qua đủ trạng thái hỷ nộ, từ đỉnh cao tới ... dốc sâu của thị trường này. Hiện tại, bão lại tiếp tục nổi...

Tin liên quan
Tin khác