Tài chính - Chứng khoán
Vinh danh doanh nghiệp đạt giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (VLCA) năm 2021
Thị Hồng - 28/12/2021 08:23
Lễ công bố và vinh danh các doanh nghiệp đoạt giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (VLCA) năm 2021 sẽ diễn ra từ lúc 15 giờ đến 17 giờ chiều nay.

Ngoài phần vinh danh, chương trình năm nay sẽ có thêm Toạ đàm về chủ đề “Doanh nghiệp niêm yết và các yêu cầu mới về minh bạch thông tin môi trường”. 

Đây là chủ đề thời sự, lên quan đến những yêu cầu, quy định mới về công bố thông tin liên quan đến các vấn đề môi trường, phát thải khí nhà kính và thách thức của biến đổi khí hậu đến chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp niêm yết.

Theo quy định, từ năm sau, các doanh nghiệp niêm yết bắt buộc phải công bố nội dung này trong báo cáo phát triển bền vững. 

Toàn bộ chương trình năm nay sẽ được tổ chức online và được livestream trên fanpage của Báo Đầu tư, HoSE, HNX. Phần toạ đàm, các diễn giả sẽ trao đổi trực tuyến qua Zoom. 

Điểm số đánh giá Báo cáo thường niên của doanh nghiệp đã có sự cải thiện trong năm 2021 với nhiều doanh nghiệp đạt mức điểm cao hơn so với năm 2020.

VLCA là sự mở rộng từ Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên do HoSE, HNX và Báo Đầu tư tổ chức với sự tài trợ thường niên và duy nhất của Công ty quản lý Quỹ Dragon Capital.

Giải báo cáo thường niên năm 2021 đã đưa vào đánh giá 500 doanh nghiệp trong bộ chỉ số VNX-All share, bao gồm 313 doanh nghiệp niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM và 187 doanh nghiệp niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội.

So với năm 2020, số lượng doanh nghiệp được đánh giá tăng thêm 30%.

Điểm số đánh giá Báo cáo thường niên của doanh nghiệp đã có sự cải thiện trong năm 2021 với nhiều doanh nghiệp đạt mức điểm cao hơn so với năm 2020.

Cải thiện soạn thảo Báo cáo thường niên được nhìn thấy ở tất cả các khía cạnh, về hình thức, về các nội dung, bao gồm nội dung về hoạt động kinh doanh và tài chính, nội dung về quản trị công ty, nội dung về báo cáo liên quan đến môi trường và xã hội.

Trong đó, cải thiện nội dung báo cáo hoạt động kinh doanh và tài chính là lớn nhất với điểm số tăng lên mức 56.93 điểm so với 38.54 điểm trong năm đánh giá 2020.

Cải thiện soạn thảo Báo cáo thường niên được nhìn thấy ở tất cả các khía cạnh.

Tổng thể về hình thức, phần lớn các doanh nghiệp niêm yết trình bày rất chi tiết, công phu đầu tư cho hình ảnh và cực kỳ nghiêm túc trong cung cấp thông tin minh hoạ.

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh hiện nay, việc tập trung xây dựng hình ảnh doanh nghiệp trở nên ngày càng quan trọng. Báo cáo thường niên là bộ mặt của doanh nghiệp trong truyền thông đến tất cả các bên liên quan.

Báo cáo thường niên là cơ hội để các công ty có thể giới thiệu về hoạt động kinh doanh cho các nhà đầu tư một cách đầy đủ về các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong quá khứ, hiện tại.

Thông qua Báo cáo, khách hàng, nhà cung cấp, nhà đầu tư và tất cả các bên có liên quan có thể đánh giá cũng như nắm được tình hình hoạt động của doanh nghiệp. 

Theo ban tổ chức, tình hình khó khăn do dịch bệnh trực tiếp ảnh hưởng đến doanh nghiệp trong năm 2020 và 2021 ít nhiều ảnh hưởng đến công tác tổng hợp thông tin, đúc kết soạn thảo và công bố Báo cáo thường niên. 

Tuy vậy, các doanh nghiệp vẫn nỗ lực vượt qua các khó khăn để soạn thảo báo cáo thường niên, cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc.

Tin liên quan
Tin khác