Ngày 16/5 tới, Tổ chức phi lợi nhuận STEAM for Vietnam và Trường Đại học VinUni sẽ khai giảng Khóa học Nhập môn thiết kế và Lập trình Robotics (CS201) dành cho cho các học sinh từ 12 đến 17 tuổi
Khóa học sẽ nhận đơn đăng ký tham gia từ ngày 15/4/2021 tới ngày 01/05/2021. Các em học sinh sẽ đăng ký theo nhóm, mỗi nhóm 4 học sinh trong đó có ít nhất một thành viên có kiến thức cơ bản về lập trình Python.
Khóa học miễn phí này nằm trong chương trình Hỗ trợ đưa Giáo dục STEM tới học sinh Trung học Phổ thông (Chương trình STEM), được VinUni triển khai từ năm 2019.
Buổi học thử đầu tiên của khoá học “CS 210 - Thiết kế và Lập trình Robotics với VEX IQ" dành cho lứa tuổi 12-17 mới đây |
CS201 là khoá học quy mô lớn về thiết kế và lập trình robotics trên nền tảng VEX IQ (bộ công cụ nền tảng về robot số 1 tại Hoa Kỳ) lần đầu tiên có ở Việt Nam. CS201 cung cấp cho các em học sinh những kiến thức về Toán học, Vật lý/Cơ học, Điều khiển học, và Lập trình để có thể thiết kế và lập trình điều khiển những mẫu robot từ đơn giản tới phức tạp.
Nội dung của khóa học CS201 được biên soạn công phu, phù hợp với lứa tuổi học sinh và giảng dạy trực tiếp bởi các tình nguyện viên là các chuyên gia về Robotics và Internet vạn vật (IoT) đang làm việc tại các công ty hàng đầu về công nghệ như Amazon, Panasonic…
Tiến sĩ Trần Việt Hùng, nhà sáng lập của STEAM for Vietnam, kỳ vọng, khóa học CS201 sẽ giúp các em học sinh ở Việt Nam được tiếp cận với nền tảng robot dành cho giáo dục tiên tiến nhất trên thế giới để các em có thể tham gia các cuộc thi toàn cầu sau này.
Theo PGS.TS. Phạm Ngọc Nam, Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật và Khoa học máy tính, kiêm Giám đốc Chương trình STEM, Trường Đại học VinUni, mục đích chính của chương trình STEM dành cho hoc sinh phổ thông là truyền cảm hứng học tập, giúp học sinh thấy được sự kết nối giữa các nội dung kiến thức, đặc biệt kiến thức về khoa học, toán học, thấy tầm quan trọng của kiến thức này trong việc giải quyết các vấn đề trong thực tế.
Trong thời gian tới, chương trình sẽ xây dựng thêm các chủ đề STEM mới, đào tạo đội ngũ giáo viên STEM nòng cốt (STEM Master Trainer) và tiếp tục tài trợ trang thiết bị cho các trường để mở mới các CLB STEM.