Doanh nghiệp
Vissai Sông Lam xuất khẩu lô clinker đầu tiên sang Malaysia
Thế Hải - 30/11/2016 14:47
Lô hàng xuất xưởng đầu tiên của Nhà máy xi măng Sông Lam đã được Công ty CP Xi măng Sông Lam xuất khẩu cho đối tác tại thị trường Malaysia.

Sau chưa đầy 2 năm đầu tư xây dựng, 2 dây chuyền sản xuất clinker của nhà máy Xi măng Sông Lam, thuộc Tập đoàn Xi măng The Vissai  đã chính thức đi vào vận hành giữa tháng 10/2016

Lô hàng đầu tiên được sản xuất trên dây chuyền mới đã được Công ty CP Xi măng Sông Lam xuất bán ra thị trường thông qua việc xuất khẩu sang thị trường Malaysia.

Vissai Sông Lam đã xuất bán lô hàng đầu tiên ra thị trường bằng việc xuất khẩu sang Malaysia.

Sự kiện nhà máy Xi măng Sông Lam chính thức đi vào hoạt động và xuất bán những tấn clinker đầu tiên đã góp phần to lớn không chỉ với kinh tế khu vực mà còn là sự góp phần làm bình ổn thị trường xi măng trong cả nước.

Nhà máy Xi măng sông Lam là dự án trọng điểm của tỉnh Nghệ An, là một bước tiến quan trọng trong sự phát triển về quy mô của Tập đoàn Xi măng The Vissai.

Dự án có tổng công suất 18.000 tấn/ngày. Trong đó, giai đoạn 1 (từ 2015 – 2017) đầu tư 2 dây chuyền có tổng công suất 12.000 tấn clinker/ngày (tương đương 4 triệu tấn xi măng/ năm). Dự án này không chỉ giúp gia tăng sản lượng của Tập đoàn Vissai, mà còn giải quyết việc làm cho khoảng 2.000 lao động.

Công ty CP Xi măng Sông Lam cũng đang tiến hành các hạng mục đầu tư thuộc giai đoạn 2 (từ 2017 – 2020), nhằm hoàn thành dây chuyền thứ 3 có công suất 6.000 tấn clinker/ngày.

Dây chuyền sản xuất clinker của nhà máy Xi măng Sông Lam được sử dụng trang thiết bị của các hãng nổi tiếng Loscher, IKN, ABB của Cộng hòa Liên bang Đức và công nghệ sản xuất tiên tiến của Nhật Bản . Hệ thống lò nung được chế tạo theo thiết kế mới, tiên tiến nhất trên thế giới, với công suất thiết kế 18.000 tấn clinker/ ngày và những giải pháp kỹ thuật mới nhất, tiên tiến nhất.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Xi măng The Vissai cho hay, với công suất 2 dây chuyền thuộc giai đoạn 1 là 4 triệu tấn/năm, Tập đoàn sẽ tiếp tục tìm đầu ra cho nhà máy thông qua kênh xuất khẩu và đẩy mạnh thị trường từ miền Trung đổ vào phía Nam, nhằm gia tăng độ phủ của thương hiệu xi măng The Vissai tại thị trường nội địa.

Tin liên quan
Tin khác