Viễn thông - Công nghệ
VMware bắt tay Tpcoms tấn công thị trường chuyển đổi số
B.G - 23/11/2019 14:37
VMware chính thức chọn Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phát (Tpcoms) là đối tác triển khai dịch vụ đám mây được VMware chứng nhận.

Chiều 21/11/2019, VMware - Hãng công nghệ chuyên về các giải pháp phần mềm doanh nghiệp, đã chính thức chọn Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phát (Tpcoms) là đối tác triển khai dịch vụ đám mây được VMware chứng nhận (cloud verified partner) đầu tiên thuộc Chương trình Nhà cung cấp Dịch vụ Đám mây của VMware (VCPP) tại Việt Nam. 

Lãnh đạo VMware và Tpcoms bắt tay hợp tác khai thác thị trường chuyển đổi số của Việt Nam

Cùng với sự hợp tác này, Tpcoms cũng ra mắt TPCloud, một dịch vụ hạ tầng đám mây chuyên nghiệp, cho phép các doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận đầy đủ các công nghệ đám mây tiên tiến của VMware để khai thác toàn bộ tiềm năng của công nghệ đám mây, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh của doanh nghiệp cùng với nền kinh tế số đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam.

Theo ông Huỳnh Việt, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tpcoms cho biết, TPCloud của Tpcoms sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp trong nước một hạ tầng đám mây vận hành bởi giải pháp của VMware toàn diện nhất Việt Nam, mang tới độ linh hoạt, khả năng kiểm soát và nhiều lựa chọn để triển khai dịch vụ đám mây phù hợp nhất theo nhu cầu kinh doanh.

Được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về sản phẩm VMware của Tpcoms, TPCloud sẽ là cơ sở hạ tầng phù hợp và hoạt động nhất quán cho các doanh nghiệp để vận hành, quản lý, kết nối và bảo vệ toàn bộ danh mục ứng dụng trên mọi đám mây và trên mọi thiết bị.

Khách hàng cũng có thể tiếp cận các gói dịch vụ tư vấn, triển khai và có quản lý đầy đủ của Tpcoms do các kỹ sư dịch vụ chuyên nghiệp được cấp chứng nhận để bắt đầu hành trình chuyển đổi lên đám mây của họ, nhanh chóng đáp ứng các nhu cầu của nền kinh tế số Việt Nam.

Ông Santoso Suwignyo, Giám đốc cấp cao VMware Đông Nam Á và Hàn Quốc cho biết, theo khảo sát của VMware, ước tính nền kinh tế số Việt Nam có giá trị 9 tỷ USD trong năm 2019 và dự kiến đạt con số kỷ lục 30 tỷ USD vào năm 2025.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang trong tiến trình đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số để thích ứng với các điều kiện kinh doanh và mô hình mới. Mặt khác, một số địa phương trọng điểm như TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội cũng khởi động nhiều dự án đô thị sáng tạo, thành phố thông minh và triển khai xây dựng nhiều nền tảng số.

“Đây vừa là cơ hội và cũng vừa là thách thức với các doanh nghiệp nếu không có sự tư vấn và hỗ trợ để đầu tư kịp thời, tối ưu hóa chi phí”, ông Santoso Suwignyo nhấn mạnh. 

Tin liên quan
Tin khác