Với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”, sự kiện quy tụ hơn 60 diễn giả, các chuyên gia đầu ngành, cùng sự tham gia của đông đảo đại diện truyền thông, sinh viên và người quan tâm đến lĩnh vực sales và marketing. Đây được xem là diễn đàn quan trọng nhất trong năm, định hướng chiến lược và giải pháp mới nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua thách thức và tạo dựng giá trị lâu dài.
Ông Trần Ngọc Anh, Chủ tịch Câu lạc bộ Giám đốc Sales và Marketing Việt Nam (CSMO). |
Tại sự kiện, ông Trần Ngọc Anh, Chủ tịch Câu lạc bộ Giám đốc Sales và Marketing Việt Nam (CSMO) cho biết, trong bối cảnh phát triển bền vững đang trở thành xu hướng tất yếu, chiến lược sales và marketing của các doanh nghiệp cũng phải thích ứng, đổi mới để đáp ứng những yêu cầu đang thay đổi của thị trường và xã hội. Khái niệm ESG (môi trường - xã hội - quản trị) đã trở thành nền tảng quan trọng trong việc định hình chiến lược này, khi các doanh nghiệp không chỉ tập trung vào lợi nhuận mà còn phải chú trọng đến các nhân tố tác động tích cực đến môi trường sống, xã hội công bằng và phồn thịnh.
“ESG trở thành tiêu chuẩn cho hoạt động kinh doanh quốc tế, là điều kiện cơ bản cho việc kiến tạo vị thế trên thị trường toàn cầu và địa phương. Đó cũng là động lực cho xu hướng chuyển dịch xanh trong sales và marketing”, ông Trần Ngọc Anh nhấn mạnh.
Theo đó, VSMCamp và CSMOSummit 2024 hướng đến việc đưa ra những chiến lược sales và marketing tích hợp chặt chẽ giữa các yếu tố ESG, cùng với việc xây dựng các chiến lược sales và marketing xanh, quảng cáo và truyền thông bền vững. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp thích ứng với xu hướng toàn cầu mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh, xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và tạo dựng giá trị lâu dài cho cả doanh nghiệp và xã hội.
“Với mục tiêu đồng hành cùng những người hoạt động trong lĩnh vực sales, marketing và truyền thông cũng như các chủ doanh nghiệp tự tin đón đầu xu thế phát triển bền vững, VSMCamp và CSMOSummit 2024 sẽ mang đến cơ hội tiếp cận lượng kiến thức lớn, các bài học thực chiến và phương pháp thực tiễn trong hai ngày hội nghị”, Chủ tịch CSMO khẳng định.
Theo Ban tổ chức, chuỗi sự kiện của hội nghị bao gồm các phiên họp toàn thể, phiên thảo luận chuyên đề, triển lãm công nghệ và giải pháp marketing, quảng cáo, truyền thông, các hoạt động kết nối networking, xoay quanh 12 đề tài lớn, bao gồm: Chiến lược marketing bền vững; Chiến lược sales và thương mại điện tử bền vững; Truyền thông xanh và trách nhiệm xã hội; Công nghệ và đổi mới sáng tạo trong marketing bền vững; Trải nghiệm khách hàng và quan hệ khách hàng dựa trên giá trị bền vững; Phát triển sản phẩm và dịch vụ bền vững; Phát triển nguồn nhân lực bền vững; ESG và đạo đức kinh doanh; Purpose-driven: Chiến lược xây dựng thương hiệu theo triết lý bền vững; Công nghệ quảng cáo xanh và có trách nhiệm; Xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững; Diễn đàn xây dựng quan hệ Agency/Client bền vững.
Mở đầu chuỗi tham luận, ông Stephen Kreppel, CEO The Nation Consultancy, đã giới thiệu bài trình bày “Green Consumption and Export” (Tiêu thụ xanh và xuất khẩu), trong đó ông chỉ ra tiềm năng to lớn của thị trường tiêu thụ bền vững dành cho Việt Nam. Với lợi thế trong nông nghiệp và sản xuất, ông nhấn mạnh rằng các doanh nghiệp Việt cần chú trọng chất lượng sản phẩm, minh bạch trong chứng nhận bền vững, và tăng cường hợp tác để xây dựng thương hiệu quốc gia mạnh mẽ.
“Sự chân thực và trách nhiệm với môi trường sẽ giúp hàng Việt Nam vươn xa trên các thị trường khó tính như Mỹ và châu Âu.”, ông Stephen Kreppel khẳng định.
Giáo sư Marc Kramer, chuyên gia về khởi nghiệp tại VinUni. |
Thảo luận về sự ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với chiến lược marketing bền vững trong 5 năm tới, giáo sư Marc Kramer, chuyên gia về khởi nghiệp tại VinUni cho rằng các công nghệ hiện đại như thực tế ảo (AR), thực tế ảo tăng cường (VR), và Metaverse không chỉ giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng mà còn hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiểu tác động đến môi trường. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng vấn đề đạo đức và quyền riêng tư cần được đặt lên hàng đầu, khi người tiêu dùng ngày càng nhạy cảm với cách dữ liệu của họ được sử dụng.
Buổi chiều cùng ngày, chuỗi sự kiện tiếp tục với 10 phiên thảo luận chuyên sâu, tập trung vào các chủ đề như ESG (môi trường, xã hội và quản trị), văn hóa doanh nghiệp bền vững, và chiến lược chuyển đổi xanh trong hoạt động sales và marketing. Một trong những nội dung được chú ý là mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội và thương mại điện tử bền vững, đặc biệt trong bối cảnh ngành thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ nhưng cũng đối mặt với những thách thức về môi trường.
Phiên thảo luận ngày 22/11. |
Các diễn giả nổi bật như ông Nguyễn Đình Thành (Elite PR School), ông Nguyễn Dương (VPERIA), và bà Đặng Thúy Hà (NielsenIQ) đã chia sẻ quan điểm về cách doanh nghiệp có thể tận dụng công nghệ, dữ liệu khách hàng và truyền thông xanh để tạo lợi thế cạnh tranh. Những chia sẻ này mang lại góc nhìn thực tế, đồng thời truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp trong hành trình đổi mới và hội nhập.
Một trong những phiên thảo luận thu hút nhiều sự quan tâm nhất là chủ đề: “Phát triển bền vững – chiến lược kinh doanh hay là sự lựa chọn mang tính đạo đức?” Các diễn giả như ông Trần Tuấn Việt (F88), bà Huỳnh Thị Xuân Liên (CAO Fine Jewellery), và ông Stephen Kreppel đã phân tích sâu sắc về cách tích hợp các nguyên tắc bền vững vào mô hình kinh doanh, đồng thời nhấn mạnh rằng phát triển bền vững là trách nhiệm xã hội, mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp.
VSMCamp & CSMOSummit 2024 khép lại ngày đầu tiên bằng những bài học giá trị, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho cộng đồng doanh nghiệp. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chiến lược rõ ràng và tầm nhìn bền vững, sự kiện không chỉ mang đến các giải pháp thiết thực mà còn mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam vươn xa trên bản đồ kinh tế thế giới.
Qua 8 lần triển khai, VSMCamp và CSMOSummit đã trở thành sân chơi uy tín và chất lượng của giới sales, marketing và truyền thông tại Việt Nam, là nơi đón đầu những xu hướng mới nhất, nóng nhất, tạo điều kiện cho những người làm nghề có thể kết nối với các chuyên gia hàng đầu dày dặn kinh nghiệm, qua đó kịp thời nắm bắt được những bí quyết "làm chủ" cuộc chơi sales và marketing đầy thách thức và cơ hội.