Điểm nóng
Vụ bán trộm cả nền biệt thự nhà phố ở TP.HCM: Cấm xuất cảnh Giám đốc Công ty Đại Hải
Ngô Nguyên - 28/02/2020 18:26
Công an TP.HCM vừa xác nhận cấm xuất cảnh đối với ông Ngô Xuân Trường, Giám đốc Công ty cổ phần Đại Hải, chủ đầu tư Dự án Khu dân cư Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM
Vụ việc này, Báo Đầu tư đã có nhiều bài điều tra phanh phui từ năm 2019.
Theo đó, Công ty cổ phần Đại Hải là chủ đầu tư Dự án Khu dân cư Hiệp Bình Chánh đã âm thầm cầm sổ đỏ nền biệt thự, nhà phố của người dân cho ngân hàng, rồi lại rút ra bán trộm một nền cho nhiều người khác.
Nền đất này bị bán trộm
Nền đất này bị bán trộm.
Chiều 28/2, Công an TP.HCM xác nhận đã cấm xuất cảnh đối với ông Ngô Xuân Trường, Giám đốc Công ty cổ phần Đại Hải để tiếp tục làm rõ, tiến hành các bước xuw r lý theo quy định pháp luật.
Công an TP.HCM cũng cho hay, tới thời điểm này đã tiếp nhận hơn 200 bộ hồ sơ liên quan đến khu dân cư phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức do người dân cung cấp, tố cáo..
Người dân phải vẽ sơn khẳng định chủ quyền và ngày đêm lo giữ đất
Người dân phải vẽ sơn khẳng định quyền sở hữu và ngày đêm lo giữ đất.

Dự án Khu dân cư Hiệp Bình Chánh được cơ quan chức năng phê duyệt vào năm 2001 cho Công ty TNHH Tư vấn đầu tư xây dựng K&N (sau này đổi tên thành Công ty cổ phần Đại Hải) làm chủ đầu tư. Tiếp đó, Công ty K&N và Chi nhánh Tổng Công ty Sông Đà tại TP.HCM (nay là Công ty cổ phần Ani) ký hợp đồng hợp tác kinh doanh và bán nền đất cho dân tự xây nhà, theo hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh...
Sau khi xây, ở thậm chí cả 10 năm vẫn không nhậm được sổ đỏ, người dân kêu cứu, báo chí vào cuộc mới vỡ chuyện Công ty CP Đại Hải đã đem hàng trăm nền dự án cầm cố hoặc bán 1 nền cho nhiều người. 
Tin liên quan
Tin khác