Kế hoạch xâm nhập những thị trường tiềm năng như Myanmar, Lào, Campuchia đã được lãnh đạo Pico chia sẻ khá rầm rộ với truyền thông hồi đầu năm. Tuy nhiên, đến thời điểm này, đại diện Pico cho biết, kế hoạch này đã bị dừng lại, với lý do không phải thời điểm và muốn tập trung lấy lại vị thế thị trường trong nước.
Trong năm nay, Pico đặt mục tiêu mở thêm 5 siêu thị ở Hà Nội và 6 siêu thị ở ngoại tỉnh. |
Trước đó, Pico cũng chia sẻ,nếu có đi ra các thị trường láng giềng thì Myanmar sẽ là quốc gia đầu tiên. Tuy nhiên, Pico cũng xác định không chủ quan vì việc vận hành tại một quốc gia mới sẽ gặp nhiều những rào cản cả kinh tế và phi kinh tế. Trong đó, thói quen tiêu dùng, văn hóa bản địa cũng như các yếu tố về luật pháp và kinh tế của nước sở tại cũng đòi hỏi thời gian tìm hiểu.
Trong năm 2016, đơn vị này đặt mục tiêu doanh thu 4.000 tỷ đồng. Hiện Pico đang có 8 siêu thị điện máy ở Hà Nội, Phú Thọ, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, và sắp khai trương ở Bắc Ninh. Theo kế hoạch, năm 2016 Pico sẽ đẩy mạnh mở rộng mạng lưới bán lẻ điện máy với 5 siêu thị mới tại Hà Nội và thêm khoảng 6 siêu thị tại một số địa phương trên cả nước. Được biết, Pico cũng có kế hoạch thâm nhập thị trường TP.HCM.
Trong khi đó, Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (mã: MWG) vẫn đang có những bước chuẩn bị cần thiết để mở những cửa hàng đầu tiên ở nước ngoài trong năm 2017 ở Myanmar, Lào, Campuchia. Và Myanmar cũng là thị trường mà tên tuổi này nhắm đến đầu tiên vì đây là quốc gia có dung lượng thị trường lớn nhất. Người tiêu dùng sung túc và trù phú hơn.
Trước đó, khi trao đổi với phóng viên Baodautu.vn, ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc MWG khẳng định, HĐQT công ty quyết tâm phải tấn công những thị trường này. Tuy mọi chuyện mới chỉ bắt đầu, nhưng công ty đã chuẩn bị khoảng 90% số nhân sự cho thị trường nước ngoài. Họ đang bắt tay nghiên cứu, pháp lý, chuẩn bị mọi thủ tục để thành lập công ty.