Doanh nghiệp
Vườn ươm công nghệ thông tin Hà Nội công nhận tốt nghiệp 24 dự án khởi nghiệp
Thanh Nga - 11/01/2020 15:47
Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ Thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội (HBI-IT) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 3 năm hoạt động và xúc tiến đầu tư cho các dự án khởi nghiệp. Có 24 dự án trong tổng số 29 dự án được lựa chọn đã hoàn thành các chu kỳ ươm tạo và được công nhận tốt nghiệp.

Ông Vũ Tấn Cương, Giám đốc Trung tâm Giao dịch công nghệ thông tin và truyền thông Hà Nội kiêm Trưởng ban quản lý Vườn ươm cho biết, sau 3 năm hoạt động, Vườn ươm HBI-IT đã từng bước khẳng định cách thức hoạt động và trở thành địa chỉ quen thuộc, tin cậy của các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Các dự án được trao giấy chứng nhận tốt nghiệp

“Kết thúc năm 2019, Vườn ươm đã hoàn thành 3 khóa ươm tạo với gần 30 dự án khởi nghiệp tốt nghiệp, là các dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực: IoT, vận tải, giáo dục đào tạo, thương mại điện tử, mạng xã hội, y tế, dược phẩm, nông nghiệp, thể thao… Đây là các dự án khởi nghiệp xuất sắc đã được chọn lọc và được đánh giá cao về tính ứng dụng và khả năng thương mại hóa sản phẩm”, ông Cương nhấn mạnh.

Cũng theo ông Cương, trong số các dự án tốt nghiệp có 7 dự án khởi nghiệp được đầu tư vốn để phát triển kinh doanh; riêng chu kỳ ươm tạo gần nhất năm 2019 (khóa 3) có 9/12 dự án đủ điều kiện được vào vòng ươm tạo chính thức, 8 dự án được tốt nghiệp.

Triển lãm giới thiệu các giải pháp của các doanh nghiệp

Tại hội nghị, Ban quản lý Vườn ươm công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo đã tổ chức xúc tiến đầu tư đợt 2 năm 2019. Đại diện các nhóm khởi nghiệp thuyết trình về dự án, ý tưởng của mình để thuyết phục các nhà đầu tư đầu tư vốn phát triển kinh doanh, hoàn thiện sản phẩm, tìm kiếm thị trường; tìm kiếm nguồn vốn mồi (seed fund) từ các nhà đầu tư thiên thần cho các dự án, ý tưởng có tính khả thi cao.

Bên lề Hội nghị đã diễn ra triển lãm các sản phẩm và giải pháp của các doanh nghiệp khởi nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin trong nhiều lĩnh vực: vận tải, nông nghiệp, thương mại điện tử, thể thao, du lịch...

Vườn ươm HBI-IT được khai trương và chính thức đi vào hoạt động ngày 9/1/2017. Với mong muốn tạo cơ hội để kết nối giữa nhà đầu tư và các chủ dự án, Vườn ươm HBI-IT đã tiến hành tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, gọi vốn cho các dự án khởi nghiệp và thu được những thành quả đáng ghi nhận.
Tin liên quan
Tin khác