Viễn thông - Công nghệ
Xanh lá cây Greenery được chọn làm màu của năm 2017
Hải Đăng - 13/12/2016 06:58
Vào mỗi dịp cuối năm, Viện Màu sắc Pantone sẽ chọn ra một màu sắc tiêu biểu để làm “Color of the Year” (màu của năm) cho năm sau. Vừa qua Pantone đã công bố màu sắc của năm 2017 là xanh lá cây “Greenery”.

Greenery có số hiệu 15-0343 trên bảng màu của Pantone. Hằng năm, Pantone sẽ chọn ra một màu mà họ tin rằng sẽ đại diện cho xu hướng thời trang, sản phẩm, thiết kế và cuộc sống, đồng thời phản ánh cảm xúc, tâm trạng của xã hội...để đại diện cho năm sau.

“Chúng tôi hiểu thế giới mà ta đang sống đầy căng thẳng và bồn chồn”, Leatrice Eiseman, giám đốc điều hành Viện Màu sắc Pantone nói với tờ New York Times. “Đây là màu của hy vọng, là sự kết nối giữa chúng ta và thiên nhiên. Nó đại diện cho thứ mà chúng ta gọi là ‘sự tái chế’: tái tạo, làm mới, tái sinh, đổi mới. Mỗi mùa xuân đến chúng ta sẽ tiếp tục một chu kỳ mới và mầm sống mới lại trồi lên khỏi mặt đất. Đó chính là mục tiêu của sự sống”.

Những nhà dự đoán màu sắc đã phân tích các xu hướng sản xuất và thiết kế, từ thời trang đến nghệ thuật đường phố, để quyết định màu nào sẽ đại diện cho năm sau. Màu vàng - xanh tươi trẻ Greenery đã xuất hiện trên một số sản phẩm như các dòng xe của Mercedes, cũng như từ lâu đã là biểu tượng của môi trường.

Năm ngoái, Pantone đã chọn màu hồng thạch anh (Rose Quartz) và xanh dịu (Serenity) là Color of the Year 2016, và màu Rose Quartz, vốn khá giống với Rose Gold, đã có sự xuất hiện ấn tượng trong năm 2016. Hy vọng màu xanh lá Greenery cũng sẽ thành công như vậy.

Tin liên quan
Tin khác