Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc đối ngoại Vinamilk cho biết, lũy kế doanh thu xuất khẩu trong vòng 3 năm liên tục từ năm 2010 đến nay, tốc độ tăng trưởng bình quân xuất khẩu của Vinamilk đạt khoảng 45%.
| ||
Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa hoàn tất hợp đồng xuất khẩu cho cả năm 2013 với tổng trị giá 230 triệu USD |
Các mặt hàng Vinamilk xuất khẩu hiện nay là: sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng, sữa đặc, sữa tươi, sữa đậu nành, sữa chua… được xuất khẩu với chính thương hiệu Vinamilk.
Sản phẩm sữa của Vinamilk nhờ tuân thủ tuyệt đối các tiêu chuẩn Việt Nam, tiêu chuẩn Codex (là tiêu chuẩn quốc tế trong thương mại thực phẩm) nên đã được xuất khẩu tới 26 quốc gia và nền kinh tế, trong đó có Mỹ, Úc, Canada, Nga, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq, Sri Lanka, Philippines, Hàn Quốc, các nước khu vực Trung Đông…
Đây là những thị trường xuất khẩu chính, ổn định mà Vinamilk đã vượt qua được hàng rào kiểm soát an toàn thực phẩm rất gắt gao của các nhà nhập khẩu để chinh phục
Ngay cả thị trường đòi hỏi rất khắt khe là thị trường Úc, sản phẩm của Vinamilk cũng đạt tiêu chuẩn BRC (tiêu chuẩn của Hiệp hội các nhà bán lẻ Anh, tiêu chuẩn được phát triển để giúp các nhà bán lẻ có những đánh giá cơ bản về các công ty cung cấp thực phẩm), nên sản phẩm của Vinamik cũng được các siêu thị của Úc chấp nhận. Mới đây, Vinamilk cũng vừa được FDA (Cục Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ) cấp số đăng kí được xuất hàng vào Mỹ.
Với tiến độ xuất khẩu này và kết quả kinh doanh khả quan trong quý III/2013, dự kiến năm nay Vinamilk vẫn duy trì doanh thu tăng trưởng trung bình hàng năm đạt 33% (tính từ năm 2008 đến nay), nộp ngân sách nhà nước tăng 35% mỗi năm.
B.Giang