Thông tin doanh nghiệp
Yếu tố nhận diện môi trường làm việc theo xu hướng 2022
Như Loan - 03/10/2022 08:00
Nhiều doanh nghiệp chủ động nâng cao trải nghiệm môi trường làm việc theo xu hướng cá nhân hóa chính sách phúc lợi, đồng thời đáp ứng nhu cầu được phát triển bản thân của nhân viên.

Lương bổng không còn là yếu tố quyết định

Tuy mới ra trường nhưng chị Trần Thị Mỹ Phượng (Quận Gò Vấp, TP.HCM) không khỏi phân vân trước nhiều cơ hội làm việc khác nhau. “Đối với tôi, lương bổng vẫn là yếu tố để lựa chọn môi trường làm việc tốt, nhưng chưa đủ. Tôi nghĩ đây cũng là quan điểm của phần lớn người lao động hiện nay, khi mà các vấn đề chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần, cũng như nhu cầu được phát triển bản thân đang được nhiều người chú trọng”, chị Phượng cho biết.

Người lao động trẻ ưu tiên lựa chọn môi trường làm việc dựa trên chính sách phúc lợi đáp ứng nhu cầu phát triển cá nhân

Sau mỗi giai đoạn biến chuyển của xã hội, nâng cao chính sách đãi ngộ thích hợp ngoài phúc lợi cơ bản là điều mà các doanh nghiệp cần nỗ lực đáp ứng cho người lao động. Điển hình như công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential, từ những ngày đầu xây dựng doanh nghiệp tại Việt Nam, Prudential luôn tiên phong đổi mới chính sách phúc lợi nhằm thích ứng với bối cảnh xã hội và tạo ra văn hóa làm việc tích cực vì lợi ích của nhân viên.

Tôn chỉ “lấy con người làm trung tâm”

Nhiều doanh nghiệp chủ động gia tăng cam kết lâu dài của nhân viên dành cho họ thông qua việc đáp ứng lợi ích phù hợp với giá trị mỗi cá nhân thay vì một mô hình phúc lợi “rập khuôn”. Nhanh chóng thích ứng nhờ thấu hiểu nhu cầu nhân viên, Prudential Việt Nam cho phép nhân viên được toàn quyền sử dụng quỹ phúc lợi theo nhu cầu cá nhân.

Doanh nghiệp mở rộng chế độ bảo hiểm sức khỏe theo gói gia đình, tức nhân viên có thể mua bảo hiểm cho cá nhân lẫn người thân của mình, với nhân viên chưa lập gia đình thì quyền lợi bảo hiểm đó được ưu tiên sử dụng cho bố mẹ. Ngoài ra, gói bảo hiểm sức khỏe của nhân viên tại Prudential còn được mua cho người bạn đối tác cùng giới của họ.

Về cơ bản, nhiều doanh nghiệp vẫn vướng vào một vòng lẩn quẩn của việc thu hút và tuyển dụng nhân sự mới. Do đó, một môi trường giàu cơ hội phát triển bản thân để đào tạo nhân tài là điều các doanh nghiệp cần vun đắp từ sớm nhằm đáp ứng nhu cầu tất yếu của người lao động.

Theo đuổi tôn chỉ lấy con người làm trung tâm, Prudential luôn mang đến cơ hội tham gia khóa đào tạo chuyên môn cho nhân viên, khuyến khích văn hóa ‘cho và nhận phản hồi’ kết hợp mô hình DEI (Diversity, equity & inclusion) nhằm tăng tính tương tác giữa nhân viên và cùng nhau phát triển theo cách chủ động nhất.

Bên cạnh nhu cầu cá nhân được đáp ứng, Prudential Việt Nam đã triển khai mô hình làm việc Hybrid Working, cho phép từng bộ phận trong công ty luân phiên có một tuần/tháng làm việc hoàn toàn tại nhà hoặc bất kỳ nơi đâu họ muốn.

Trong nhiều năm liền, Prudential Việt Nam giữ vững vị thế một trong những “Công ty tốt nhất để làm việc ở châu Á”, được Tạp chí Nhân sự châu Á - HR Asia công nhận

Không chỉ là một giá trị cộng thêm, chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần dần trở thành một nhu cầu thiết yếu của người lao động. Prudential Việt Nam đã ra mắt chương trình “Sống khỏe đủ đầy” với chuỗi hoạt động đa dạng nhằm chăm sóc sức khỏe toàn diện về thể chất và tinh thần cho nhân viên.

Prudential Việt Nam được ghi nhận là một trong những doanh nghiệp triển khai hiệu quả mô hình Connect – Grow – Succeed (Kết nối – Phát triển – Thành công), bằng cách linh hoạt với bối cảnh xã hội, doanh nghiệp "chạm đúng" nhu cầu phúc lợi và phát triển sự nghiệp của người lao động. Và rõ ràng, xu hướng nhân sự thay đổi không ngừng để đáp ứng sự mong chờ của người lao động về môi trường làm việc.

Tin liên quan
Tin khác